Tất tần tật về dịch vụ setup nhà hàng đạt tiêu chuẩn 5 sao

Với một thị trường đầy tiềm năng như F&B Việt Nam, nếu các nhà hàng không chịu làm mới mình, cập nhật xu hướng và thấu hiểu khách hàng thì sẽ rất khó để có thể tồn tại lâu dài. Bên cạnh việc trau dồi về chất lượng dịch vụ và món ăn, không gian cũng được xem là một trong những yếu tố then chốt. Nhà hàng thiết kế không gian như thế nào sẽ hợp lý, đẹp mà vẫn đảm bảo các bộ phận được phối hợp với nhau ăn ý nhất. Điều đó nhờ vào các dịch vụ setup nhà hàng chuyên nghiệp. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ giới thiệu chi tiết về dịch vụ setup nhà hàng, từ đó chủ quán có thể đánh giá các dịch vụ nói trên một cách khách quan và lựa chọn đơn vị phù hợp với định hướng của mình.

1. Giới thiệu về dịch vụ setup nhà hàng 

1.1. Setup nhà hàng là gì? 

Setup nhà hàng là chuỗi hoạt động sắp xếp, quy hoạch lại vị trí các khu vực đảm bảo hoạt động nhà hàng được diễn ra thuận lợi cũng như mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng. Việc setup có thể diễn ra tổng thể hoặc trong một phạm vi nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu của chủ đầu tư cũng như ý đồ kinh doanh, định hướng của nhà hàng.

1.2. Có nên sử dụng dịch vụ setup nhà hàng hay không?

Ưu điểm

Đội ngũ thực hiện hoạt động setup nhà hàng, tập hơn các đội ngũ nhân sự có kiến thức, cập nhật các xu hướng thiết kế, bày trí không gian, đảm bảo rằng việc setup nhà hàng được diễn ra thuận lợi nhanh chóng, để nhà hàng có thể sớm đi vào hoạt động.

Việc sử dụng dịch vụ setup nhà hàng có thể hỗ trợ chủ đầu tư các khâu lập kế hoạch, chi tiết hoạt dộng triển khai, đáp ứng về nhân sự và nhà thầu theo mức giá chủ đầu tư mong muốn. Đồng thời cam kết với chủ đầu tư, đơn vị setup này sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo đúng thời gian cho phép.

Nhược điểm

Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng nên cân nhắc, các chi phí do đối tác cung cấp các dịch vụ setup nhà hàng sẽ khá cao so với việc tự lựa chọn đối tác cung cấp nguyên vật liệu và thiết kế. Những mô hình mà chủ đầu tư sẵn sàng chi trả thêm cho đối tác cũng như mong muốn giảm tải công việc trong khâu setup nhà hàng để đi vào vận hành sẽ thực sự phù hợp với việc thuê dịch vụ này. Cân đối với chi phí hiện có và mức các bên dịch vụ hỗ trợ báo giá, chủ quán có thể đưa cho mình lựa chọn.

Với các mô hình nhỏ, không cần cầu kỳ khi thiết kế, chủ quán hoàn toàn có thể làm chủ tiến độ, vật liệu và nhân công thực hiện. Với các mô hình lớn, diện tích rộng, đòi hỏi sự bố trí, sắp đặt các khu theo luồng, cũng như kinh nghiệm triển khai nhiều mô hình khác để hạn chế được rủi ro cũng như phát sinh trong quá trình vận hành, phần lớn chủ đầu tư sẽ lựa chọn tin tưởng vào các đơn vị cung cấp dịch vụ.

1.3. Những ai cần dịch vụ setup trong nhà hàng

Việc setup nhà hàng có thể được diễn ra khi nhà hàng đang bắt tay vào thi công mở mới nhưng cũng có thể thực hiện sau một khoảng thời gian đã vận hành và hiện tại chủ đầu tư muốn đổi mới diện mạo nhà hàng của mình.

Sẽ có những chủ đầu tư muốn tự mình thiết kế, bố trí không gian cho nhà hàng của mình, bởi họ có chuyên môn và có gu thẩm mĩ, nhưng cũng có những chủ đầu tư cần đến sự hỗ trợ, tư vấn thiết kế cho mô hình của mình trở nên hợp xu hướng, mới mẻ hơn. Các dịch vụ setup nhà hàng hoàn toàn có thể hỗ trợ hoạt động này của họ.

1.4. Nên setup nhà hàng vào thời điểm nào?

Việc setup nhà hàng có thể diễn ra vào thời điểm:

  • Khi mô hình bắt đầu triển khai

Phần lớn hoạt động setup sẽ được diễn ra sau khi chủ đầu tư đã xác định được mô hình kinh doanh, lên ý tưởng và băt đầu khởi công xây dựng. Thời điểm này các đơn vị dịch vụ setup nhà hàng sẽ nhận yêu cầu về mô hình, phác thảo bố cục, cách sắp xếp hệ thống, khu vực cũng như đưa ra đề xuất triển khai. Bài toán cho các mô hình còn mới nằm ở chỗ triển khai thực thế. Các mô hình tương tự đã có thiết kế như thế nào, cách sắp xếp của họ ra sao, đưa vào hoạt động có hiệu quả hay không. Chủ đầu tư cũng kỳ vọng khi có sự hỗ trợ của đội ngũ dịch vụ setup nhà hàng, tiến độ thi công cũng như cấu trúc vận hành của nhà hàng phải được đảm bảo.

  • Khi mô hình đã triển khai nhưng muốn đổi mới

Đối với nhà hàng đã đi vào hoạt động nhưng muốn thay đổi cấu trúc do bố cục và vị trí của các khu trong quá trình vận hành chưa thực sự phối hợp ăn ý. Đôi khi đến lúc vận hành thực tế mới có thể biết được điểm chưa được của mô hình là gì. Lúc này, chủ đầu tư cần sự hỗ trợ đến từ đội ngũ chuyên viên setup nhà hàng thiết kế lại, giúp hoạt động các bộ phận phát huy tối đa năng suất. Họ cũng mong muốn về mặt thời gian và chất lượng thi công có thể gắn gọn, nhanh chóng giúp cửa hàng trở lại hoạt động kinh doanh bình thường.

2. Xây dựng, lên kế hoạch setup nhà hàng chi tiết

Để nhà hàng có thể vận hành trơn tru sau khi thực hiện setup, đơn vị cung cấp dịch vụ setup nhà hàng cần chốt được bản kế hoạch setup chi tiết dưới sự đồng ý của chủ đầu tư. Bên cạnh đó, việc thống kê chi tiết các hạng mục cần thực hiện và nhân sự kèm chi phí phải được giải trình rõ ràng. Một kế hoạch càng chi tiết, việc bám sát tiến độ cũng như khắc phục phát sinh khi thi công càng được giảm tải. 

  • Bước 1: Nghiên cứu thị trường, khảo sát thị trường 

Đây là bước đầu tiên cũng là nền tảng quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng, định hướng cho hoạt động setup của nhà hàng. Để có thể thực hiện các hoạt động setup về sau, điều quan trọng nhất là xác định khách hàng mục tiêu, họ thích gì, thấu hiểu họ cũng như xu hướng thị trường đang triển khai các mô hình tương đương như thế nào. 

setup nhà hàng

Việc nghiên cứu sẽ giúp đánh giá được hình thức kinh doanh, chất lượng phục vụ của các nhà hàng cũng như đánh giá được đối thủ cạnh tranh – những nhà hàng hiện đang mở cửa đang như thế nào, lợi thế ra sao từ đó bản thân chủ đầu tư và đơn vị setup có thể đánh giá  và đề xuất kế hoạch cụ thể cho nhà hàng của mình. Việc nghiên cứu, khảo sát, đánh giá cũng sẽ khiến ta có thêm phân tích về các yếu tố khách quan sẽ tác động đến nhà hàng trong thời gian tới từ đó có những hướng đi mới trong tương lai.

  • Bước 2: Khảo sát mặt bằng, các mô hình xung quanh 

Tại một số nhà hàng, việc lựa chọn được mặt bằng đã được quyết định bởi chủ đầu tư, đơn vị setup chỉ có trách nhiệm thi công và triển khai mô hình ra thực tế. Nhưng cũng có một số mô hình cần sự hỗ trợ của các đơn vị thi công. Việc khảo sát mặt bằng cần thực hiện với các tiêu chí, về giao thông, mật độ dân cư cũng như không gian và các mô hình xung quanh. Việc thiết kế thi công dựa trên thông tin chính xác về địa hình sẽ hỗ trợ chủ quán rất nhiều khi mô hình đi vào hoạt động mà không bị vướng phải các yếu tố ngoại cảnh do đã được khảo sát từ trước.

setup nhà hàng

  • Bước 3: Bố trí không gian và thiết kế nội thất cho nhà hàng

Dựa vào loại hình kinh doanh của chủ đầu tư, đơn vị setup sẽ lên phong cách thiết kế phù hợp. Đối với các mô hình kinh doanh ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, cách bày trí, sắp xếp cũng cần mang phóng cách đặc trưng của các nước. Bên cạnh đó là quy cách phục vụ cũng cần có dấu ấn riêng. Đối với các mô hình kinh doanh lẩu nướng thiết kế khu vực bếp, lễ tân làm thế nào đế quá trình vận hành từ khu vực chế biến đến bàn ăn hợp lý, để họ không cần phải chờ đợi quá lâu. Mỗi mô hình, mỗi ngân sách, mỗi mặt bằng sẽ có những đặc thù riêng. Dịch vụ setup nhà hàng sẽ hỗ trợ việc biến nhược điểm của mô hình trở thành điều kiện tận dụng phù hợp.

>> Thiết kế menu nhà hàng để đẹp, thu hút cũng cần có “bí quyết” <<

  • Bước 4: Lên thực đơn, lựa chọn đầu mối ẩm thực cho nhà hàng

Thức ăn, ẩm thực cho nhà hàng chính là cái cốt lõi cho một nhà hàng cho nên việc lựa chọn ẩm thực chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn là một điều cực kỳ quan trọng, sau khi chọn đầu mối ẩm thực tốt hãy bước sang công đoạn xác định thực đơn cho nhà hàng của mình. Phải xác định rằng, nhà hàng không thể phục vụ hết tất cả các món ăn cho nên cần phải có thực đơn rõ ràng những món ăn mà nhà hàng phục vụ được cũng như thêm một vài món nổi trội tạo dấu ấn cho nhà hàng.

  • Bước 5: Xây dựng đội ngũ nhân viên chất lượng

Con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định điều phối mọi việc cho nên việc tuyển dụng nhân viên có tố chất đạo đức tốt, thật thà, nhanh nhẹn sẽ giúp nhà hàng càng được yêu thích hơn. Đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng, quản lý định hướng cách làm việc chung khiến cho tiến trình phục vụ của nhà hàng được vận hành một cách dễ dàng hơn.

Lưu ý: Setup nhà hàng gắn liền với thực tế sao cho hiệu quả

Một cách đơn giản hiệu quả, giúp kế hoạch setup nhà hàng trở nên thành công ở thực tế nhất đó là hãy nắm vững những bước đi cơ bản về các bước đi của setup nhà hàng sau đó hãy tìm cho nhà hàng mình một đối tác tin cậy, đáng tin tưởng – một dịch vụ setup trong nhà hàng chất lượng để các công ty bên dịch vụ setup trong nhà hàng có thể tư vấn, xây dựng kế hoạch setup nhà hàng mình một cách hiệu quả nhất. Từ đó mong rằng nhà hàng của các bạn sẽ thật phong cách, thật độc đáo và nổi trội trong mắt các quý khách hàng thân yêu.

3. Nghiệm thu dịch vụ setup nhà hàng

3.1. Đánh giá kết quả dịch vụ setup nhà hàng

Kết quả mà dịch vụ setup trong nhà hàng chắc chắn sẽ không làm các chủ nhà hàng thất vọng đâu. Với cách sử dụng dịch vụ setup trong nhà hàng tức là bạn đã sử dụng những bước đi đúng nhất, chuẩn quy trình nhất của công đoạn setup nhà hàng rồi cho nên sử dụng dịch vụ setup trong nhà hàng sẽ khiến cho nhà hàng như được khoác một tấm áo mới với những phong cách độc lạ, riêng biệt, lôi cuốn khách hàng biết đến với vẻ ngoài nổi bật, nội thất tao nhã, sang trọng cùng dịch vụ phục vụ khách hàng cũng như món ăn đi vào chuẩn mực. Đó chính là ưu điểm khi bạn sử dụng dịch vụ setup trong nhà hàng.

3.2. Những lỗi sai thường mắc phải trong dịch vụ setup nhà hàng

Setup nhà hàng sao cho đúng chuẩn quy trình là một điều không hề dễ dàng cho nên sẽ có những lỗi sai cơ bản trong việc setup nhà hàng. Những lỗi sai đó có thể kể đến là như: Bỏ qua những bước quan trọng tưởng chừng đơn giản như lựa chọn đầu nguồn ẩm thực một cách sơ sài hay quá yêu chọn nguồn ẩm thực rẻ dẫn đến chất lượng thấp, bố cục thiết kế nội thất trong nhà hàng còn chưa rõ ràng cụ thể hay đào tạo nhân viên phục vụ chưa kỹ lưỡng,…đều là những lỗi sai rất căn bản trong việc setup nhà hàng cho nên chúng ta cần phải hết sức lưu ý các vấn đề đó.

4. Lời kết

Công việc setup nhà hàng sẽ thật đơn giản nếu chúng ta biết đi theo từng bước đúng quy trình một cách tỉ mỉ và cẩn trọng cho nên khi muốn setup nhà hàng hãy sử dụng dịch vụ setup trong nhà hàng để kế hoạch của bạn diễn ra dễ dàng hơn cũng như nhà hàng của bạn sẽ phát triển, kinh doanh thành công hơn nữa trong tương lai.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023