Chiến dịch địa phương của Google Ads là gì? Dùng cho nhà hàng ra sao?

Có một phương thức có thể kết nối thực khách đến với nhà hàng, quán ăn của bạn một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn khi họ tìm kiếm thông tin trên các nền tảng liên kế với Google, đó chính là quảng cáo của chiến dịch địa phương. Phương thức này ra đời nhằm tối ưu hóa hiệu suất của hoạt động tìm kiếm khi có thể gợi ý cho người dùng những địa điểm sát với hoạt động tìm kiếm của họ nhất đồng thời cũng giúp nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng tối ưu nhất. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ giải thích kỹ hơn về công cụ này để người dùng được nắm rõ và biết cách áp dụng với mô hình của mình.

chiến dịch địa phương

1. Chiến dịch địa phương là gì?

Chiến dịch địa phương là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo của Google, hình thức này được thiết kế để giúp nhà hàng, quán ăn cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin cần thiết về quán của mình. Điều này nhằm thúc đẩy khách hàng ra quyết định về thời điểm và cách thức đến thăm nhà hàng trong thực tế.

Chiến dịch sẽ giúp bạn dễ dàng quảng cáo nhà hàng của mình trên các nền tảng lớn của Google như mạng tìm kiếm của Google, Maps, Youtube và mạng hiển thị Google. Đây là những nền tảng nổi bật được mọi người sử dụng phổ biến để truy cập tìm kiếm thông tin mỗi ngày. Chắc chắn đây sẽ là môi trường thuận lợi để quảng bá những “đứa con tinh thần” của chủ quán. Nhiệm vụ còn lại của chủ quán chỉ cần suy nghĩ ra nội dung quảng cáo, ngân sách phù hơpk, một số tài sản và theo đó Google sẽ tối ưu hóa phần còn lại giúp khách hàng tìm thấy nhà hàng, quán ăn của bạn.

2. Cách thức hoạt động của chiến dịch địa phương

Muốn thiết lập được chiến dịch được thành công, đầu tiên bạn cần xác định vị trí nhà hàng, quán ăn thực tế mà bạn muốn quảng bá đến khách hàng. Bạn có thể đặt vị trí bằng cách liên kết trang nhà hàng hoặc chọn vào vị trí của đơn vị liên kết. 

Bạn phải cung cấp những thông tin về vị trí của nhà hàng, quán ăn, ngân sách chiến dịch và các thành phần quảng cáo. Sau đó, với công nghệ máy lọc của Google, hệ thống sẽ sử dụng những thông tin mà bạn đã cung cấp để tối ưu hóa giá thầu, vị trí đặt quảng cáo phù hợp và các kiểu kết hợp tài sản.

cách thức hoạt động của Google Ads

Mục đích của chiến dịch là tối đa hóa giá trị thực tại của nhà hàng, quán ăn thực tế của bạn (sử dụng lượt ghé thăm nhà hàng thực tế, lượt nhấp dẫn đến cuộc gọi hoặc lượt nhấp dẫn đến thông tin đường đi) và quảng cáo của bạn trên các nền tảng và trên mạng của Google.

Chiến dịch này cũng sử dụng phương thức là nhắm vào mục tiêu theo bán kính cho các vị trí trên trang nhà hàng và vị trí của phần mở rộng về đơn vị liên kết tại địa phương. Bán kính này có thể thay đổi tùy thuộc vào các vị trí được nhắm mục tiêu và tuyến đường mà người dùng chọn để đến các vị trí đó. Những yếu tố khác giúp xác định bán kính được nhắm mục tiêu như ngành dọc, mật độ dân số và sự tồn tại của đối thủ cạnh tranh…

3. Vị trí quảng cáo chiến dịch địa phương có thể xuất hiện

Quảng cáo sẽ ưu tiên cho nhà hàng, quán ăn của bạn xuất hiện trên các nền tảng của Google. Các sản phẩm được đề cập đến là mạng tìm kiếm của Google, mạng hiển thị của Google, Google Maps và Youtube. Sau đây là chi tiết những nền tảng được đề cập ở trên:

3.1. Google Maps

Đây là một dịch vụ do Google phát triển nhằm cung cấp hình ảnh vệ tinh, chụp ảnh từ trên không, bản đồ đường phố, chế độ xem toàn cảnh… Theo đó chiến dịch sẽ giúp bạn tìm kiếm và thu hút khách hàng khi họ có ý định ghé qua các địa điểm khác nhau.

Ví dụ khi ta tìm kiếm một cụm từ liên quan đến nhà hàng thì có thể thấy quảng cáo điều hướng hiển thị những thông tin có liên quan đến những thông tin liên quan đến nhà hàng, quán ăn của bạn mà khách hàng có thể cần hoặc quan tâm dạng danh sách các địa điểm…

Google maps

Khi khách hàng tìm kiếm nhà hàng, quán ăn hoặc khám phá khu vực địa phương trong Maps, Google sẽ tự động xem hoạt động, đặc điểm nhà hàng của bạn có thực sự phù hợp với hành động tìm kiếm của cửa hàng. Những khách hàng đang ở gần hoặc thể hiện sự quan tâm đến vị trí của bạn đều có thể thấy quảng cáo của bạn.

Google có thể hiển thị kết quả quảng cáo tìm kiếm trên Maps khi người dùng tìm kiếm (chẳng hạn như “nhà hàng”, “quán ăn”). Quảng cáo sẽ có cơ chế tự động đề xuất giúp bạn giới thiệu những dịch vụ ngay cả trước khi người dùng nhập xong cụm từ tìm kiếm, bằng cách hiển thị quảng cáo được đề xuất trong nội dung tìm kiếm tự động hoàn thành. Ví dụ như khi người dùng nhập “quán” và nhập ba ký tự đầu tiên “q-u-a” thì quảng cáo cho ra một quán ăn ở gần nơi bạn đang đứng nhất đó là quán ăn của một nhà quảng cáo có thể hiển thị trong nội dung đề xuất.

3.2. Mạng tìm kiếm của Google 

Đây là dịch vụ cung cấp chính và quan trọng nhất của Google. Nó cho phép người truy cập tìm kiếm thông tin về ai đó hoặc một cái gì đó trên Internet bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm Google như các trang Web, hình ảnh và hàng loạt những  thông tin khác. Google hiển thị quảng cáo của bạn cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan đến thông tin và vị trí của nhà hàng, quán ăn của bạn.

mạng tìm kiếm của Google

3.3. Nền tảng Youtube

Chắc hẳn, ai trong chúng ta đều đã từng sử dụng đến Youtube đây là nền tảng của Google được nhiều người sử dụng. Chính vì ưu thế đó mà chiến dịch này cũng sẽ thực hiện quảng bá trên nền tảng này. Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo của bạn trên YouTube. Đây là nơi quảng cáo có nhiều khả năng thu hút khách hàng đến nhà hàng thực tế nhất.

Nền tảng youtube

3.4. Mạng hiển thị của Google

Đây là một tập hợp các trang web đối tác và các trang web cụ thể của Google bao gồm Google Finance, Gmail, Blogger và YouTube… hiển thị các quảng cáo. Mạng hiển thị của Google  này cũng bao gồm các trang web và ứng dụng trên điện thoại di động.

mạng hiển thị của Google

Google sẽ xem xét quảng cáo của bạn đủ điều kiện xuất hiện ở những vị trí phù hợp nhất trên mạng hiển thị của Google. Sau đó, Google Ads sẽ tối ưu hóa vị trí quảng cáo hiển thị để giúp nhà hàng, quán ăn của bạn thu hút được nhiều sự chú ý nhất từ khách hàng có nhu cầu.

3.5. Trang nhà hàng

Việc thiết kế website nhà hàng cho riêng mình cũng là một trong những điểm thuận lợi khi thực hiện chiến dịch địa phương. Nếu trong website đó cung cấp đủ thông tin về thời gian hoạt động, thực đơn và các dịch vụ đi kèm của nhà hàng, quán ăn, thì thực sự đó là lợi thế to lớn.

chiến dịch địa phương của Google Ads

Khi sử dụng trong chiến dịch địa phương của Google, hệ thống sẽ tối ưu, làm nổi bật thông tin về các chương trình ưu đã cũng như các món ăn đặc biệt của nhà hàng. Chính những món ăn này có thể thu hút thực khách ghé thăm, trải nghiệm dễ dàng hơn.

3.6. Gmail

Gmail là công cụ được nhiều đối tượng sử dụng từ học sinh viên, nhân viên văn phòng… vì thế nên rất phù hợp để thực hiện quảng cáo. Quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận người dùng trên Gmail thông qua các nền tảng của thiết bị di động, laptop. Chủ quán chỉ có thể sử dụng điều này cho các Chiến dịch địa phương sử dụng phần mở rộng tại địa phương.

4. Cách tạo chiến dịch địa phương

  • Đăng nhập vào tài khoản Google ads mà chủ quán có
  • Click vào biểu tượng dấu cộng và chọn Chiến dịch mới.

chiến dịch địa phương

  • Trong cửa sổ “Chiến dịch mới”, chọn Chương trình ưu đãi và lượt ghé qua nhà hàng thực tế tại địa phương.

chiến dịch địa phương nhà hàng

  • Trong bảng điều khiển, chủ quán có thể sử dụng Trang doanh nghiệp để chọn vị trí của nhà hàng thực tế hoặc sử dụng các vị trí của đơn vị đã liên kết để chọn những nhà hàng thực tế có các món ăn của quán. Hãy nhấp vào nút chọn bên cạnh tùy chọn mà chủ quán muốn.
Đối với phần trang doanh nghiệp, chủ quán có thể chọn tất cả vị trí trong tài khoản cho chiến dịch bằng cách đánh dấu vào hộp “Sử dụng tất cả vị trí trong Trang doanh nghiệp đã liên kết”. Ngoài ra, chủ quán cũng có thể bỏ đánh dấu hộp này để chọn một số vị trí cụ thể khác. Hãy ấn vào để áp dụng cho một nhóm hiện có, hoặc Tạo nhóm vị trí mới để có thể tự kết hợp và tự đặt tên cho một nhóm vị trí. Tập hợp đó sẽ được áp dụng cho chiến dịch của nhà hàng bạn và được lưu nhóm vị trí có thể sử dụng lại. Đối với “vị trí của đơn vị liên kết”, chọn nhóm vị trí hiện đã có hoặc tạo ra một nhóm mới. Để tạo ra một nhóm có tất cả các vị trí của một chuỗi cửa hàng, hãy sử dụng Chọn theo chuỗi. Để tạo một nhóm chứa một số vị trí của chuỗi nhà hàng này, hãy sử dụng tùy chọn Chọn theo vị trí cụ thể.

thông tin vị trí nhà hàng khi thiết lập chiến dịch địa phương

Thông tin đưa đến mục tiêu theo bán kính địa lý sẽ được đoán trước dựa trên địa điểm nhà hàng thực tế mà bạn chỉ định cho chiến dịch của mình. Nếu muốn, thì chủ nhà hàng có thể loại trừ một số vị trí địa lý cụ thể khỏi chiến dịch của mình.

  • Thực hiện thiết lập giá thầu

thiết lập giá thầu trong chiến dịch địa phương

  • Thiết lập mẫu nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo chiến dịch địa phương

5. Kết luận

Chiến dịch địa phương là một hình thức quảng cáo mang lại nhiều thuận lợi cho các chủ nhà hàng bởi cách thức hoạt động đa dạng. Vì thế nếu bạn đang sở hữu cho mình một nhà hàng, quán ăn bạn hãy tìm đến chiến dịch để phương để quảng bá “đứa con tinh thần” của bạn đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023