Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn 400 cửa hàng

Chiến lược marketing của ToCoToCo

Dù ra mắt thị trường muộn hơn so với một số thương hiệu cùng ngành, ToCoToCo vẫn đứng mạnh giữa thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt và minh chứng khả năng tốc độ phát triển vượt bậc của mình. Một trong những nguyên nhân góp phần tạo nên sự thành công chính là chiến lược marketing của ToCoToCo.

I. Tổng quan về thương hiệu trà sữa ToCoToCo

1.1. Quá trình hình thành và phát triển

ToCoToCo là thương hiệu trà sữa nhượng quyền thuộc Công ty TNHH TM&DV Taco được thành lập ngày 12/11/2013. Mang trong mình lòng đam mê và khát vọng xây dựng thương hiệu trà sữa chuẩn Việt, mang đậm hương vị quê hương, ToCoToCo đã có những bước phát triển thần tốc và dần chiếm lĩnh thị trường trà sữa với hơn 400 cửa hàng trải dài trên toàn quốc.

Các sản phẩm đặc trưng của ToCoToCo

ToCoToCo tại MỹToCoToCo xác định chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng là kim chỉ nam để vận hành hệ thống. Vì vậy thương hiệu này đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trà sữa với nhiều đối thủ lớn khác lớn từ nước ngoài. Một trong những dấu mốc quan trọng là năm 2018, thương hiệu đã chính thức đặt trên lên nước Mỹ và tiếp nối thành công tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…

1.2. Ý nghĩa thương hiệu ToCoToCo

ToCoToCo là một cái tên mang tính tượng hình đầy thú vị. T là ống hút, O là trân châu, C là hành động cắn và nhai trân châu. Vậy ToCoToCo được hiểu là ống hút trân châu, khách nhai trân châu.

Với mong muốn khách hàng đến với ToCoToCo ngoài việc được thưởng thức đồ uống ngon còn được tận hưởng niềm vui và hạn phúc đã được gửi gắm vào logo “ngôi sao mỉm cười”. Ngôi sao mỉm cười tạo nên từ 63 ngôi sao nhỏ xếp xung quanh, tượng trưng cho 63 tỉnh thành của Việt Nam.

II. Phân tích chiến lược marketing của ToCoToCo

2.1. Chiến lược marketing sản phẩm (Product) ToCoToCo

Những điểm đặc trưng tạo nên sản phẩm khác biệt của ToCoToCo

  • Thương hiệu tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn của Việt Nam

Điểm nhấn của ToCoToCo là trà được pha chế từ lá trà Mộc Châu, trân châu từ sắn đây Nghệ An và mứt dâu tằm đến từ Đà Lạt. Tất cả tạo nên thương hiệu trà sữa với nguyên liệu Việt.

Để sản xuất ra nhũng cốc trà sữa thơm ngon, chuẩn bị, ToCoToCo cam kết đảm bảo quy trình sản xuất ATVSTP, sử dụng máy móc pha chế trà sữa hiện đại.

  • Tự sản xuất nguyên liệu 

ToCoToCo cũng tự sản xuất các nguyên liệu được sửa dụng phổ biến trong trà sữa như: trân châu, thạch, topping khác… từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

  • Menu đa dạng hương vị trà sữa đáp ứng đa dạng nhóm khách hàng

Menu trà sữa ToCoToCo được đánh giá là đa dạng với nhiều hương vị nhất, được phân chia thành 4 nhóm chính. Trong các loại trà sữa thì trà sữa Panda, Ba anh em và trà sữa kim cương đen Okinawa là ba cái tên đáng để thử nhất. Ba loại này đều đã có sẵn topping trong công thức pha chế, bạn không cần order thêm. Chỉ cần điều chỉnh lượng đường – đá phù hợp với sở thích bản thân.

ToCoToCo có menu trà sữa (14 loại) Menu trà sữa ToCoToCo
Menu macchiato cream cheese (7 loại)
Trà hoa quả (6 loại)
Sữa chua dẻo (3 loại)

2.2. Chiến lược marketing giá (Price) ToCoToCo

Giá cả cho một cốc trà sữa ToCoToCo khá mềm, dao động từ 30.000đ đến 50.000đ hoàn toàn phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Mặc dù mức giá không quá cao nhưng hương vị trà sữa lại rất chuẩn, topping đa dạng thơm ngon. Đây cũng chính là lợi thế trong quá trình tiếp thị sản phẩm.

2.3. Chiến lược marketing tiếp thị (Promotion) ToCoToCo

ToCoToCo là thương hiệu trà sữa thuần Việt và thu hút nhiều bạn trẻ với các thức uống có hương vị thơm ngon đặc trưng. Các chương trình khuyến mãi của ToCoToCo thường rất đa dạng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội trải nghiệm đồ uống ngon với mức giá ưu đãi nhất.

Các hình thức giảm giá thường xuyên tại ToCoToCo:

  • Mua 1 tặng 1: Sau khi thanh toán một ly trà sữa size lớn, bạn sẽ được tặng một loại trà sữa khác có kích thước nhỏ hơn. Đây là hình thức khuyến mãi được ưa chuộng nhất, đặc biệt khi khách hàng ghé đến quán theo nhóm.
  • Free trân châu: Khách hàng sẽ được miễn phí trân châu kèm theo trà sữa thay vì thêm tiền để mua. Tuy nhiên không phải tất cả các loại topping đều được áp dụng hình thức giảm giá này, ToCoToCo chỉ áp dụng khuyến mãi cho một số loại topping nhất định.
  • Giảm giá trên tổng hóa đơn: Với hình thức khuyến mãi này, khách hàng sẽ được giảm một tỷ lệ (%) nhất định trên tổng hóa đơn.

Các voucher giảm giá thường sẽ có số lượng và hiệu lực giới hạn, đồng thời chỉ được áp dụng cho một vài chi nhánh thay vì toàn bộ hệ thống.

Ngoài ra thì ToCoToCo còn có nhiều mã giảm giá hấp dẫn không kém khác như: Thứ 4 đồng giá trà sữa 28k, đồng giá 25k khi mua tại nhà…

Khuyến mãi của ToCoToCo

2.4. Chiến lược marketing phân phối (Place) ToCoToCo

Hình thức kinh doanh của ToCoToCo là phát triển chuỗi trà sữa nhượng quyền. Hiện tại thương hiệu đã xây dựng được một chuỗi các cửa hàng cung cấp phần lớn nhu cầu sử dụng trà sữa tại nhiều tỉnh/thành phố. Với hệ thống cửa hàng dày đặc các bạn có thể ghé mua trà sữa ToCoToCo trên khắp toàn quốc. Hoặc đơn giản hơn chỉ việc nhấc điện thoại và đặt hàng online theo số ở trên.

Sau 6 năm có mặt trên thị trường sản phẩm trà sữa ToCoToCo đã có mặt tại thành phố San Jose (Hoa Kỳ). Đây là một trong nhiều thị trường khó tính khi kinh doanh F&B. Qua đó thấy được sự thành công trong chiến lược marketing phân phối của thương hiệu.

III. Đánh giá hiệu quả chiến lược marketing của ToCoToCo

Với chiến lược marketing thông minh, thương hiệu trà sữa ToCoToCo đã thành công và được nhiều người biết đến, yêu thích hơn. Không khó để bắt gặp một cửa hàng ToCoToCo tại nhiều tuyến đường lớn, quận huyện tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.

Không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng, phát triển bán hàng đa kênh mà ToCoToCo còn chú trọng xây dựng những chính sách dành cho đối tác nhượng quyền với nhiều quyền lợi hấp dẫn như chi phí đầu tư linh hoạt, chính sách ưu đãi hàng tháng, hỗ trợ Bán hàng – Marketing toàn diện… Bạn có thể theo dõi thêm về nhượng quyền ToCoToCo cùng những lưu ý TẠI ĐÂY

IV. Tạm kết

Để phát triển và đứng vững giữa thị trường trà sữa cạnh tranh khốc liệt, ToCoToCo đã chọn cho mình những chiến lược marketing kinh doanh khác biệt qua từng sản phẩm. Nếu như bạn đang có dự kinh doanh trà sữa có thể tìm hiểu về chính sách nhượng quyền của ToCoToCo hoặc tham khảo những cách tiếp thị mà MISA CukCuk vừa chia sẻ trên.

Đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk để không bỏ lỡ những kiến thức kinh doanh, tin thị trường ngành F&B bổ ích!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024