5 bí quyết chọn bàn ghế nhà hàng đẹp và thu hút khách hàng

Hiện nay các mẫu bàn ghế nhà hàng được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng, chất liệu linh hoạt và giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều lọai hình kinh doanh: tiệc cưới, buffet, tổ chức sự kiện… Việc lựa chọn bàn ghế cho địa điểm kinh doanh F&B là vấn đề quan trọng, được nhiều bạn quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những bí quyết chọn bàn ghế đẹp và thu hút khách hàng.

Những lưu ý khi chọn bàn ghế nhà hàng cần quan tâm

Bàn ghế là một trong những yếu tố quan trong quyết định đến bố cục và phong cách của nhà hàng. Các loại bàn ghế nói chung và bàn ghế dành cho nhà hàng nói riêng hiện nay rất đa dạng. Nếu không có tính toán và cân nhắc kỹ lượng rất dễ mua phải các sản phẩm không phù hợp với không gian, phong cách và khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến. Nếu đang trong quá trình setup nhà hàng, cần lưu ý:

  • Không chạy theo trend

Không chỉ thời trang, nghệ thuật,… các loại vật dụng như bàn ghế cũng có xu hướng riêng. Ở từng thời điểm sẽ có những mẫu thiết kế bàn ghế được ưa chuộng khác nhau. Tuy nhiên không phải tất cả những mẫu bàn ghế đẹp sẽ phù hợp với không gian. Lựa chọn bàn ghế cho nhà hàng cần quan tâm đến kiểu dáng, chất liệu, đặc biệt là phù hợp với phong cách nhà hàng hướng đến

  • Không nên bỏ chi phí lớn để đầu tư những bộ bàn ghế có thiết kế cầu kỳ

Nhiều người cho rằng những bộ bàn ghế có thiết kế độc đáo, không “đụng hàng” sẽ khiến khách hàng ấn tượng hơn với nhà hàng. Tuy nhiên việc bỏ ra một số tiền lớn để mua những bộ bàn ghế độc lạ hay thuê thiết kế riêng không cần sự cần thiết. Yếu tố quan trọng trong kinh doanh F&B là chất lượng món ăn và dịch vụ phục vụ.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn bát đĩa trong kinh doanh nhà hàng

5 yếu tố không thể bỏ qua khi chọn mua bàn ghế nhà hàng

Kiểu dáng

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng, bàn ghế đang được phân phối với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Bạn nên liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất bàn ghế, đưa ra các yêu cầu và thông tin về nhà hàng để được tư vấn các thiết kế phù hợp.

Với mỗi phong cách nhà hàng sẽ phù hợp với từng kiểu dáng bàn ghế cũng như thiết kế khác nhau. Yếu tố kiểu dáng sẽ giúp việc bài trí, sắp xếp bàn ghế phù hợp và mang đến hiệu quả thẩm mỹ hơn.

  • Bàn tròn, vuông, chữ nhật, bàn xoay…
  • Ghế tựa, ghế không tựa…

Chất liệu

Để khách hàng không cảm thấy nhàm chán khi ghé nhà hàng cũng như tạo sự mới mẻ thì việc thay đổi chất liệu bàn ghế cũng nên được cân nhắc. Sau khoảng 3 – 4 năm sử dụng nên nâng cấp và sửa chữa hệ thống đồ dùng như bàn ghế để tạo nên sự khác biệt.

Do đó, không nhất thiết phải chọn những bộ bàn ghế có giá thành cao hay thiết kế cầu kỳ, nên tập trung vào các sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài, có thể sửa chữa và thay thế. Một số loại bàn ghế đơn giản như bàn ghế bằng gỗ tự nhiên, bàn ghế khung kim loại… có thể sử dụng cho nhà hàng. Đây là những chất liệu có độ bền cao và giá thành vô cùng hợp lý.

Kích thước

Kích thước bàn ghế sẽ quyết định bởi không gian kinh doanh. Nếu nhà hàng có diện tích lớn, việc lựa chọn kích thước bàn ghế cũng dễ dàng hơn. Với những nhà hàng có diện tích khiêm tốn, không thể chọn những bộ bàn ghế có kích thước to. Những chiếc bàn hình tròn sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn và để tiết kiệm diện tích có thể lựa chọn các loại ghế dễ dàng gập lại khi không cần dùng đến.

Tính thẩm mỹ hay màu sắc

Bên cạnh việc lựa chọn những bộ bàn ghế có độ bền cao thì kiểu dáng, màu sắc bàn ghế cũng là yếu tố cần cân nhắc. Những bộ bàn ghế quá đơn điệu sẽ khiến nhà hàng giảm tính thẩm mỹ. Để thu hút khách hàng, yếu tố nội thất đóng vai trò quan trọng. Vì thế nên lựa chọn những sản phẩm có màu sắc, thiết kế phù hợp, đặc biệt cách bố trí cũng cần hợp lý, đẹp mắt.

Chi phí đầu tư

Xác định chi phí tối đa dành cho việc chuẩn bị bàn ghế. Chi phí nhiều hay ít sẽ quyết định đến chất liệu và kiểu dáng bàn ghế được chọn. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lựa chọn những chất liệu không quá đắt, kiểu dáng đơn giản. Nên tìm hiểu một số đơn vị sản xuất bàn ghế để tham khảo các mẫu mã, nghe tư vấn về sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như có sư so sánh về giá thành.

Gợi ý những mẫu bàn ghế nhà hàng đẹp và thu hút khách hàng dành cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Một số mẫu bàn ghế dành cho nhà hàng đẹp được đánh giá cao, mọi người có thể tham khảo để trang bị cho nhà hàng của mình

  • Mẫu bàn ghế mang phong cách hiện đại, không có quá nhiều chi tiết, tập trung vào sự chắc chắn và tối giản

bàn ghế nhà hàng

  • Mẫu bàn ghế phù hợp với những nhà hàng mang phong cách châu Âu với màu sấc trang nhã, họa tiết tinh tế và kiểu dáng độc đáo

Bàn ghế nhà hàng phong cách châu Âu

  • Mẫu bàn ghế đơn giản, có thể sử dụng ở đa số các nhà hàng hiện nay. Màu sắc đơn giản, thiết kế cơ bản mang lại tính ứng dụng cao cho sản phẩm

Tạm kết

Đầu tư trang thiết bị nhà hàng nói chung và những dụng cụ như bàn ghế là điều không thể thiếu trong quá trình xây dựng nhà hàng. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được những bộ bàn ghế phù hợp với nhà hàng của mình.

Hiện nay cùng với những yêu cầu khắt khe của khách hàng, sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc đưa vào sử dụng các quần mềm quản lý cũng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Phần mềm quản lý nhà hàng, khách sạn CukCuk ra đời nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như hỗ trợ quản lý hiệu quả nhà hàng. Với CukCuk các nhân viên nhà hàng dễ dàng nắm bắt tình hình đặt chỗ của khách hàng, chủ động sắp xếp vị trí và nguồn lực cần thiết, tránh bỏ sot lịch hẹn của khách hàng. Dễ dàng ghi nhận thông tin đặt chỗ, hủy chỗ, đặt món ăn và đặt cọc tiền của khách hàng

Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ đắc lực trong việc giúp quá trình order nhanh chóng, tiết kiệm nhân lực. Việc cập nhật thông tin đặt món trên hệ thống sẽ giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng, tránh nhầm lẫn như hình thức ghi chép thủ công. Thuận tiện trong trường hợp cần kiểm tra, yêu cầu thanh toán và xem tạm tính ngay trên phần mềm.

Áp dụng công nghệ vào quản lý nhà hàng để kinh doanh hiệu quả hơn, đăng ký dùng thử 15 ngày MISA CukCuk miễn phí tại đây:


Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023