CukCuk QS – Phiên bản được mong chờ nhất 2023 của MISA CukCuk đã ra mắt

Trong quá trình triển khai và hỗ trợ các mô hình kinh doanh F&B, đặc biệt là thời điểm hậu dịch. MISA CukCuk đã nghiên cứu và cho ra mắt phiên bản hoàn toàn mới dành riêng cho các mô hình phục vụ nhanh. Với sự đầu tư và cải tiến về giao diện cũng như tinh gọn về nghiệp vụ này, MISA CukCuk hy vọng phiên bản CukCuk QS có thể giúp chủ quán nâng cao hiệu suất, chất lượng vận hành, nhanh chóng phục hồi doanh thu.  

Tổng quan thị trường

Với một thị trường tiềm năng như F&B, các mô hình phục vụ nhanh đang phát triển vô cùng nhanh chóng. Theo báo cáo của Data Bridge, dự báo từ nay đến 2025, các mô hình phục vụ nhanh nói trên có thể mang lại doanh thu tới 119 tỷ USD. Đối với thị trường Việt Nam, số lượng mô hình phục vụ nhanh cũng được dự đoán sẽ chạm mốc 14.000 mô hình. Minh chứng là các mô hình phục vụ nhanh lớn của cả nước như Highlands, Trung Nguyên, The Coffee House và cafe ông Bầu đều ghi nhận số lượng chi nhánh được nhân rộng ngay cả trong thời điểm dịch diễn ra, hứa hẹn tăng trưởng nữa hậu dịch.

CukCuk QS

Các mô hình phục vụ nhanh đặc điểm như thế nào?

Quy trình phục vụ nhanh có thể hiểu là mô hình áp dụng việc khách hàng gọi món tại quầy và thanh toán trả trước. Cụ thể:

Khách hàng tới gọi món tại quầy order kiêm thu ngân. Thu ngân ghi order cho khách hàng và chuyển order xuống bộ phận bếp bar. Đồng thời, vị trí này cũng tiến hành thanh toán cho khách hoá đơn luôn. Nhà hàng/quán ăn có thể áp dụng 1 trong 2 hướng:

tệp khách hàng của cukcuk qs

  • Để khách hàng tự phục vụ: Với mô hình tự phục vụ này, quán thường bố trí thẻ rung hoặc đặt tên các khách hàng theo tên để nhắc khách khi đồ uống/món ăn đã được chế biến xong.  
  • Có nhân viên phục vụ:  Với mô hình để nhân viên phục vụ, nhà hàng cần sử dụng thẻ bà để nhân viên có thể chủ động tìm thấy bàn mình cần phục vụ.

Áp dụng với các mô hình như: cafe, trà chanh, trà sữa, nước ép, đồ ăn nhanh, gà rán, pizza…

Khó khăn mô hình phục vụ nhanh thường gặp phải

Các mô hình kể trên thường gặp phải tình trạng khách hàng đông, ra vào nhanh, liên tục nên không thể kiểm soát được số lượng đơn, vị trí ngồi cũng như hoạt động thanh toán của khách. Bên cạnh đó cũng có thể xảy ra các tình huống sai sót, gọi nhầm món hoặc khách đến trước phục vụ sau… Hoạt động thu ngân đôi khi quá tải làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của thực khách.

CukCuk QS hỗ trợ hoạt động bán hàng cho các mô hình phục vụ nhanh này như thế nào?

a. Tính năng

giao diện gọi món

  • Quản lý order: ghi order tại quán/ mang về/ giao hàng, nhận và xử lý đơn hàng từ trang bán hàng online/GrabFood, các sở thích phục vụ, khuyến mãi… In tem nhãn, chế biến, hoá đơn thanh toán. 
  • Tính tiền thu tiền: tự động gợi ý khuyến mãi, tích điểm/đổi điểm, thu tiền và trả tiền thừa cho khách hàng, theo dõi thu tiền của khách hàng

màn hình tính tiền

  • Quản lý két tiền mặt: mở ca làm việc (mở két, ghi nhận số tiền đầu ca), đóng ca làm việc (số tiền bàn giao), tổng hợp doanh thu bán được trong ca.
  • Thiết lập khác: Tách dòng các order giống nhau, tự động tính số chờ, thiết lập thứ tự các chức năng trên order
  • Thiết lập trên thực đơn: thêm sửa tên món, mã món, ĐVT, giá bán, báo hết món

b. Điểm nổi bật:

  • Với sự cải tiến của CukCuk QS 2022, việc nhận và xử lý đơn hàng online và từ đối tác GrabFood trở nên đơn giản, thuận tiện và rõ ràng hơn
  • Hoạt động in phiếu chế biến có thể kết nối máy in bluetooth, lan, USB
  • Màn hình bán hàng với giao diện mượt mà, đẹp, thân thiện với người sử dụng, dễ thao tác, sử dụng thành thạo mà không mất quá nhiều thời gian làm quen.

c. Lợi ích

  • Đầy đủ: đáp ứng 100% nghiệp vụ cho mô hình bán hàng thanh toán trả trước
  • Thao tác: đơn giản, dễ sử dụng. Các thao tác nhanh gọn giúp thu ngân xử lý đơn hàng nhanh chóng
  • Giao diện: thân thiện với người dung, màu sắc giúp thu ngân dễ chọn, sử dụng. Các nút ấn được thiết lập thuận tay người dùng
  • Hiệu năng: bộ cài nhẹ, tốc độ nhanh nên cài đặt dễ dàng trên nhiều thiết bị, xử lý đơn hàng nhanh chóng, không gây giật, lag

Những câu hỏi thường gặp

  • Nếu hàng quán sử dụng 2 hay nhiều thiết bị thì thông tin có đồng bộ không?

Toàn bộ thông tin bán hàng của 2 hay nhiều thiết bị sẽ được đồng bộ lên báo cáo, kho dữ liệu trên trang quản lý

  • Cấu hình tối thiểu của thiết bị để có thể sử dụng phiên bản này?

Ứng dụng bán hàng này có bộ cài nhẹ, nhỏ gọn nên có thể chạy trên toàn bộ thiết bị Android có trên thị trường.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyện sản phẩm MISA: Hành trình Design Thinking và bí…
17/04/2024
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Hướng dẫn xuất hóa đơn điện tử trên thiết bị…
17/04/2024
Self Order là gì? Các hình thức Self Order phổ…
22/12/2023
LỊCH ĐÀO TẠO SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ…
11/12/2023