TOP những ý tưởng thiết kế mẫu quán cafe sang đẹp, thu hút khách nhất

Hiện nay, việc lên ý tưởng thiết kế mẫu quán cafe là điều mà nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Hàng ngày khách hàng đến quán cafe không những để thưởng thức ly đồ uống thơm ngon mà còn để thư giãn, tận hưởng sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Chính vì thế, khi lên ý tưởng quán cafe phải thật cẩn thận, kỹ càng để thu hút và giữ chân khách hàng. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Mẫu quán cafe đẹp

Tầm quan trọng của việc thiết kế đối với quán cafe 

  • Tối ưu hóa công năng sử dụng

Khi thiết kế mẫu quán cafe chắc hẳn sẽ có rất nhiều món đồ dùng bạn không dùng đến. Tưởng chừng như chúng không hữu dụng nhưng khi bạn thử đặt vào trong không gian, bạn sẽ thấy chúng cũng không vô dụng như bạn nghĩ. Thiết kế quán là điều mà bạn cần phải biết trước khi hoàn thiệu quán cafe. 

  • Tiết kiệm chi phí

Lên trước bản thiết kế và ý tưởng thì bạn có thể nhìn trước sự bài trí nội thất quán cà phê trong không gian, từ đó bạn sẽ chủ động hơn khi lựa chọn đồ nội thất và vật trang trí làm sao cho vừa đủ. Nhờ đó, bạn dễ dàng kiểm soát và cân bằng khả năng tài chính của mình.

  • Tận dụng tối đa diện tích

Từ những bản vẽ bạn bạn sẽ biết bàn ghế nên đặt ở đâu, quầy bar ở vị trí nào là hợp lý, từ đó bạn có thể tối ưu được diện tích và thời gian trong việc thiết kế quán cafe nhỏ đẹp.

Tầm quan trọng khi thiết kế quán cafe

5 mẫu quán cafe độc đáo, sang đẹp thu hút khách

Mẫu quán cafe văn phòng

Mẫu quán cafe văn phòng là một trong những mô hình được nhiều người yêu thích và thu hút các nhà đầu tư. Khi công việc quá mệt mỏi và áp lực mà không có thời gian thư giãn thì bạn có thể quan tâm đến mẫu quán cafe này. Bạn vừa có thể làm việc, vừa có không gian thưởng thức những tách cà phê thơm ngon, giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng sau những giờ làm việc.

Mẫu quán cafe văn phòng

Đối với những người làm văn phòng, công việc của họ khá là căng thẳng và gò bó. Vì thế mỗi ngày đều phải ngồi rất lâu, tiếp xúc với những con số khiến cho nhiều người bị mệt mỏi. Ý tưởng kế quán cafe văn phòng sẽ giúp họ có một không gian vừa hiện đại, đẹp mắt, độc đáo vừa yên tĩnh, phù hợp để làm việc. 

Mẫu quán cafe phục vụ 24h/7

Thường thường sau 22h thì các hàng quán đều lần lượt đóng cửa. Nhưng đối với nhiều bạn trẻ, đêm là lúc ý những ý tưởng sáng tạo, là lúc làm việc hăng say nhất mà muốn tìm quán cafe để làm việc thì mấy quán cafe phục vụ 24/7 là lựa chọn phù hợp nhất. Đây cũng chính là lý do khiến mô hình quán cafe 24/7 được các bạn trẻ sống yêu thích.

Quán cafe phục vụ 24/7

Cuộc sống về đêm không phải là điều dễ dàng, có nhiều phức tạp và khó khăn trong an ninh và quản lý cho nên mô hình quán cafe này chưa phổ biến và đa dạng trên thị trường. Nhưng lượng khách hàng tới quán vẫn luôn đông và tấp nập. 

Mẫu quán cafe bóng đá

Bóng đá từ lâu đã là môn thể thao được yêu thích bởi đại đa số người dân Việt Nam ta. Và để tận dụng yếu tố này, đã có rất nhiều người phát triển quán cafe của mình. Mẫu quán cafe kết hợp với các thiết bị trình chiếu bóng đá chất lượng cao như: máy chiếu, tivi màn hình rộng phục vụ nhu cầu của khách hàng cũng đã tạo sự yêu thích tới mọi người. 

Mẫu quán cafe bóng đá

Ngoài đáp ứng nhu cầu cơ bản cho một quán cafe bình thường, bạn cũng có thể tạo ra sự khác biệt về phong cách trang trí cho quán. Không cần quá cầu kỳ, trang trí theo phong cách thể thao kết hợp thêm các hình ảnh cầu thủ, quả bóng hay hình ảnh logo các đội bóng đang được yêu thích cũng tạo sự thu hút khách hàng.

Mẫu quán cafe sách

Phong cách quán cafe sách hay còn được gọi là thư viện cũng đang là xu hướng quán cafe được nhiều người quan tâm. Những người yêu sách, doanh nhân tri thức cần một không gian yên tĩnh để suy nghĩ và làm việc thì mẫu quán cafe sách là lựa chọn không tồi. Vì thế, nếu bạn đang có ý tưởng thiết kế mô hình quán cafe kết hợp với sách thì đừng bỏ qua nhé.

Quán cafe sách

Ngoài việc liên tục cập nhật nâng cao chất lượng đồ uống mới thì với mô hình quán cafe sách này, bạn cũng cần phải cập nhật các đầu sách đa dạng, chất lượng để giữ chân khách hàng. Vì lý do đó mà đa số những quán cafe thiết kế theo hình thức này đều là của những người bắt nguồn từ niềm đam mê và tình yêu với sách.

Mẫu quán cafe sân vườn

Ngoài những quán cafe được ưa chuộng ở trên thì mẫu quán cafe sân vườn cũng là phong cách được nhiều người thích thú. Thay vì không gian quán ở trong phòng thì bạn có thể thử sang không gian rộng lớn hơn.

Với xu hướng quán cafe sân vườn, không phải chỉ có không gian mở mà bạn có thể phối tùy ý những chậu hoa cảnh, cây cảnh là có thể thu hút khách hàng. Để làm được đúng phong cách này, bạn cần tốn khá nhiều nguồn vốn và công sức để chọn lựa những chậu cây, luống hoa và sắp xếp chỗ ngồi một cách hài hòa nhất.

Mẫu quán cafe sân vườn

Lưu ý khi lên ý tưởng thiết kế mẫu quán cafe

Khi lên ý tưởng thiết kế mẫu quán cafe thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Xác định phong thiết kế mẫu quán cafe

Để tạo nên điều khác biệt so với các quán cafe đang hoạt động thì bạn cần xác định được phong cách thiết kế quán cafe của cho riêng mình. Việc này đòi hỏi bạn phải bỏ ra thời gian nghiên cứu đối thủ, tìm hiểu xung quanh nơi bạn dự định mở quán cafe đã có những loại hình như thế nào. Sau đó chọn ra một phong cách thiết kế ưng ý và phù hợp với kinh phí của bạn nhất để tiến hành xây dựng. Việc xác định phong cách quán cafe ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và đảm bảo được chất lượng quán.

  • Phân chia không gian trong quán cafe hợp lý

Không gian đóng vai quan trọng đối với một quán cafe. Không gian đẹp, thoáng mát thoải mái sẽ tạo thêm ấn tượng tốt tới khách hàng. Cho nên khoảng cách giữa các bàn ghế phải có khoảng cách vừa phải, để dễ dàng trong khi di chuyển. Đối với những quán có diện tích lớn thì việc phân chia không gian thành các khu vực khác nhau sẽ tạo nên điểm nhấn riêng cho quán. 

Không gian quán hợp lý

  • Bố trí ánh sáng

Ánh sáng cũng là yếu tố làm ảnh hưởng tới không gian trong quán cafe. Lựa chọn ánh sáng phù hợp sẽ giúp những khách hàng có nhu cầu chụp ảnh được thuận lợi hơn. Ánh sáng còn góp phần tạo nên sự sang trọng cho quán cafe, hãy linh hoạt kết hợp các loại ánh sáng để tạo nên nét đẹp cho quán. Bạn có thể tìm hiểu và lắp đặt đèn, ánh sáng hỗ trợ phù hợp để đáp ứng nhu cầu, sở thích chung của khách hàng được tốt. 

  • Phối màu trong thiết kế quán cafe

Việc phối màu trong thiết kế mẫu quán cafe cũng sẽ tạo nên điểm nhấn thu hút cho không gian quán cafe . Bạn cần lựa chọn ra những gram mà gần gũi, ấm cúng mà vẫn làm cho không gian không bị loạn. Thông thường sẽ lựa chọn các màu sáng để tạo hiệu ứng không gian mở, sau cùng là màu tương phản để tạo điểm nhấn. Đôi khi màu nhấn sẽ bao gồm 2 màu khác nhau tùy theo phong cách của bạn. 

Màu sắc quán phối hợp hài hoà

Tạm kết

Bên trên là bài viết về ý tưởng thiết kế mẫu quán cafe mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Trước khi lên ý tưởng thì việc lưu ý tới bố cục, cách trang trí quán cafe cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng. Mong rằng bài viết sẽ giúp cho bạn lựa chọn được mẫu thiết kế quán cafe phù hợp với bạn.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023