Gợi ý 4 mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè thu hút khách nhất hiện nay

Quán cafe vỉa hè là một trong những hình thức kinh doanh có tiềm năng thu được lợi nhuận lớn do có lượng khách tương đối ổn định là các bạn trẻ. Nếu bạn đang có kế hoạch khởi nghiệp với hình thức quán cafe này thì đừng bỏ lỡ 4 mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè thu hút khách được chia sẻ dưới đây.

Các quán cafe vỉa hè cũng có sức hút riêng

Kinh nghiệm chọn mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè thu hút khách

Lựa chọn địa điểm

Loại hình kinh doanh quán cafe vỉa hè không yêu cầu nguồn vốn lớn do đối tượng khách hàng hướng đến là người dân bình thường, lượng lớn là dân công sở và các bạn học sinh sinh viên do đó cũng cần cân nhắc trong quá trình lựa chọn địa điểm mở quán.

Với những quán cafe vỉa hè nên chọn địa điểm mở quán ở gần các trường học, các công ty … nơi có lượng khách lớn. Bên cạnh yêu cầu địa điểm rộng rãi, quán cũng cần đảm bảo yếu tố vệ sinh, thoáng mát để khách dễ nhận biết và thoải mái ngồi uống cafe.

Xin giấy phép kinh doanh

Để bắt đầu một công trình xây dựng, xin giấy phép kinh doanh là yêu cầu bắt buộc, đối với hình thức kinh doanh quán cafe vỉa hè thì càng cần thiết hơn do có ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông xung quanh. Xin giấy phép kinh doanh giúp cơ quan chức năng kiểm soát được hoạt động kinh doanh, quán cũng hoạt động thoải mái dưới sự cho phép của pháp luật.

Thiết kế không gian

Diện tích của các mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè thường gặp hạn chế vì thế việc thiết kế không gian như thế nào cho hợp lý là bài toán khó khăn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt các quán cafe kiểu này còn chịu tác động liên quan đến môi trường như khói bụi và tiếng ồn.

Nên thiết kế không gian quán đảm bảo thoáng mát, hạn chế tình trạng khói bụi và ô nhiễm tiếng ồn. Có thể đặt một số chậu cây cảnh hoặc quạt thông gió để tạo không gian thoáng mát cho quán cafe nhất là vào những ngày thời tiết nóng nực. Tùy theo diện tích của quán cũng như ý tưởng bài trí các đồ vật để đảm bảo không gian quán có độ mở, nhân viên dễ dàng di chuyển phục vụ khách và khách hàng cũng có thể ra vào thuận tiện.

Nên thiết kế không gian thoáng mát cho quán cafe vỉa hè

Lựa chọn nội thất

Khác với các quán cafe bình thường, cafe vỉa hè có yêu cầu về nội thất đặc biệt hơn vì cần có sự linh động để thuận tiện trong quá trình di chuyển cũng như khi nhân viên phục vụ khách hàng. Chỉ nên lựa chọn các loại nội thất có thiết kế đơn giản phù hợp với không gian hạn chế của vỉa hè như bàn ghế có kích thước vừa phải và có thể gấp gọn khi cần thiết.

Ngoài ra các quán cafe vỉa hè do có diện tích tiếp xúc ngoài trời nhiều nên có thêm các loại mái che để hạn chế tình trạng nắng to hoặc trời mưa ảnh hưởng đến khách hàng khi đang thưởng thức đồ uống. Việc thiết kế mái che cũng cần được nghiên cứu và chọn lựa phù hợp tránh dùng các loại mái che khiến mặt tiền quán bị lấp hoặc ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ.

Lên thực đơn

Các quán cafe vỉa hè nên phát triển một thực đơn đồ uống phong phú do lượng khách đến quán thường đông và đa dạng. Nên tập trung phát triển các loại đồ uống từ cafe và trà là nhu cầu của số đông khách hàng.

Lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng, pha chế theo công thức phù hợp với khẩu vị của khách hàng khu vực mở quán. Trong quá trình xây dựng thực đơn ở thời gian đầu nên lắng nghe góp ý của khách hàng để các loại đồ uống được cải thiện về hương vị. Có thể kết hợp thêm các loại bánh ngọt hoặc đồ ăn nhanh phục vụ khách hàng khi có nhu cầu.

Gợi ý thực đơn cho quán

4 mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè thu hút khách hiện nay

Phong cách hiện đại

Vị trí mặt đường có nhiều hạn chế nhưng cũng là ưu điểm giúp các quán cafe vỉa hè thu hút sự chú ý của người qua đường nhiều hơn so với các quán cafe khác. Chính vì thế việc có được một phong cách thiết kế độc đáo chắc chắn quán sẽ thu hút được lượng khách hàng khootng lồ. Ấn tượng đầu tiên về phong cách thiết kế sẽ quyết định 60% khách có ghé vào quán cafe hay không.

Mẫu quán hiện đại và thoải mái

Những quán cafe mang phong cách hiện đại thường được xây dựng theo hình khối không gian tự do và phi đối xứng giúp mở rộng không gian, kích thích sự tò mò của khách hàng. Sự đơn giản cũng là điểm cộng của những quán cafe vỉa hè mang phong cách này do đa phần các bạn trẻ hiện nay đều hướng đến sự tối giản.

Phong cách sân vườn

Đa phần các mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè thường được đặt ở cạnh các con đường lớn ở các khu phố sầm uất. Lượng khách hàng chủ yếu đến các quán này là nhân viên văn phòng, các bạn sinh viên,… chính vì đối tượng khách hàng lựa chọn quán vì sự nhanh chóng và thuận tiên nên nhu cầu tìm kiếm một không gian bình yên nhâm nhi một tách cafe cũng là một điểm cộng cho quán.

Mẫu quán cafe vỉa hè sân vườn thoáng mát

Các quán cafe vỉa hè theo phong cách sân vườn với màu xanh chủ đạo tạo nên sự mát mẻ từ các loại cây cối và hoa cỏ xung quanh. Đây hứa hẹn là nơi thu hút khách hàng tìm đến để cảm nhận sự bình yên và tươi mát bên những tách cafe sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng.

Phong cách tối giản

Phong cách Minimalism – phong cách tối giản hiện đang được áp dụng ở nhiều quán cafe vỉa hè và mang lại hiệu quả. Đây là phong cách thiết kế thể hiện sự đa dạng của khuynh hướng nghệ thuật, tác động trực tiếp vào thị giác và thính giác của khách hàng. Các đường nét thiết kế của quán theo phong cách này thường đơn giản, tinh tế, giảm thiểu tối đa các chi tiết rườm rà, tạo nên một không gian hài hòa và đầy tính nghệ thuật

Các quán cafe kiểu này thường sử dụng gam màu nhẹ có sắc thái trầm như trắng, xám ghi, nâu… kết hợp với các loại nội thất có chất liệu êm ái. Đây là ví dụ minh chứng cho câu nói “đơn giản nhưng không đơn điệu”, các quán cafe vỉa hè theo phong cách tối giản vẫn có sức hút kỳ lạ với khách hàng.

Phong cách vintage

Phong cách vintage pha trộn giữa truyền thống và hiện đại vẫn có thể áp dụng ở các mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè. Sự bình yên và ấm áp được kết hợp khéo léo với phong cách hiện đại sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trong không gian xưa cũ, vẻ đẹp hoài niệm nhuốm màu thời gian.

Những quán cafe vỉa hè kiểu này không chỉ phù hợp ở các con phố cổ mà ngay ở các con phố sầm uất, nét hoài cổ của phong cách này vẫn giúp quán của bạn nổi bật giữa phố đông.Mẫu quán cafe vỉa hè mang phong cách vintageĐa phần những quán theo phong cách vintage sẽ có màu sắc trầm như nâu gỗ, xám… kết hợp cùng những đồ vật trang trí mang dấu ấn thời gian. Các loại bàn ghế cũng thường bằng gỗ tạo nên một không gian bình yên và ấm áp.

Tạm kết

Trên đây là một số gợi ý về mẫu thiết kế quán cafe vỉa hè thu hút khách hàng cho những ai đang ấp ủ dự định khởi nghiệp bằng hình thức kinh doanh này. MISA Cukcuk luôn đồng hành cùng mọi người trên chặng đường phát triển các mô hình kinh doanh quán café, nhà hàng… hãy thường xuyên theo dõi các bài viết mới để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích khác. 

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023