Mách nhỏ vài tip thiết kế các mẫu quán cafe nhỏ đẹp

Trong thời buổi cạnh tranh thị trường ngày nay, rất khó để thuê được một mặt bằng có diện tích lớn ở nơi sầm uất với mức giá nhỏ xinh. Vì thế, những người làm kinh doanh đã lợi dụng những điểm hạn chế về mặt diện tích mà đẩy mạnh vào việc decor trang trí quán cafe sao cho bắt mắt hơn. Nhờ vào sự sắp đặt nội thất, phối hợp màu sắc, ánh sáng… nhiều anh chị chủ quán đã “dẫn dụ” khách hàng thành công với nhiều phong cách trang trí đặc trưng khác nhau. Qua bài viết này, MISA CukCuk sẽ chia sẻ với bạn vài mẫu quán cafe nhỏ đẹp giúp anh chị có nhiều ý tưởng hơn trong việc sáng tạo nhé!

Quán cafe phong cách tối giản

Những lợi ích khi decor quán cafe

Một quán cafe có diện tích hạn chế thông thường sẽ khó thu hút khách hàng hơn so với những quán cafe rộng rãi, vì vậy, các quán cafe nhỏ thường chú trọng và đẩy mạnh vào việc trang trí, decor quán sao cho “lôi kéo” được nhiều khách hàng nhất. Để làm được điều này, bắt buộc quán cafe phải có những điểm độc đáo riêng biệt trong không gian. Một số mẫu quán cafe nhỏ đẹp đã lợi dụng điểm đó để cạnh tranh với nhiều thương hiệu lớn, và việc trang trí bắt mắt có thể đem lại những lợi ích như: 

  • Giúp khách nhớ nhiều hơn về phong cách đặc trưng của quán, làm họ thích thú hơn khi trải nghiệm trong một không gian khác lạ.
  • Tạo nên thương hiệu và cá tính riêng cho quán cafe, giúp quán nổi bật hơn với nhiều thương hiệu cạnh tranh trên thị trường. 
  • Thiết kế một cách hợp lý, hài hoà sẽ khiến không gian có cảm giác rộng rãi hơn, che chắn những nhược điểm về diện tích. 

Những kinh nghiệm khi tận dụng mẫu quán cafe nhỏ đẹp

Phong cách quán

Khi kinh doanh mở quán cafe, việc xác định mô hình quán nước theo phong cách nào là việc vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng tiềm năng sau này của quán. Có rất nhiều phong cách decor khác nhau như phong cách hiện đại, tối giản, yên tĩnh, thiên nhiên, Nhật Bản, Bắc Âu… tuỳ vào mục tiêu khách hàng hướng đến. Như khách trẻ tuổi nên chọn xu hướng hiện đại, màu sắc ấn tượng, khách trung niên sử dụng phong cách đơn giản hay hoài niệm về thời xa xưa… Mọi thứ nên được sắp xếp tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho khách hàng.

Riêng với các mẫu quán cafe nhỏ đẹp, nên sử dụng những nội thất đơn giản có thiết kế hình vuông để tiết kiệm tối đa không gian. Kê sát bàn ghế vào những góc tường để tận dụng mọi góc trong quán và tận dụng những cửa kính lớn để ánh sáng tự nhiên “đánh lừa” sự hạn chế về diện tích.

Những quán cafe nhỏ thường lợi dụng nhiều nguồn sáng khác nhau để tạo ấn tượng đến với khách hàng

Màu sắc

Khi đã xác định phong cách quán cafe, vận dụng màu sắc hài hoà sẽ góp phần cải thiện những quán cafe có diện tích nhỏ. Nên sử dụng những gam màu sáng, nhẹ nhàng như các tông màu pastel để ánh sáng bên ngoài chiếu vào sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn. Ưu tiên sử dụng các phong cách thiết kế Vintage, hiện đại, Bắc Âu hay công nghiệp để hướng đến cái tông màu tối giản và sạch sẽ như xanh, trắng hay các màu trung tính.

Không gian 

Ở những mẫu quán cafe nhỏ đẹp, mọi người thường hay thiết kế quán thành không gian mở. Những mẫu thiết kế này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn giúp tổng thể quán trở nên thoáng đãng và ấn tượng hơn. 

Thường các kiểu không gian mở sẽ được kết hợp cùng với cây xanh để tăng thêm sự tươi mới cho quán. Sắp xếp nội thất thích hợp cùng với thiên nhiên xung quanh, ánh sáng ngoài trời tràn ngập trong quán cafe sẽ giúp khách hàng thoải mái và thư giãn hơn khi thưởng thức cafe. 

Quán cà phê phong cách Rustic

Trong trường hợp vị trí quán cafe của anh chị nằm ở những nơi không có nhiều ánh nắng, lúc này nên lắp đặt thêm những mẫu đèn thả có ánh sáng trắng hoặc ánh sáng vàng, sẽ giúp thu hút ánh nhìn của mọi người nhiều hơn.

Điểm nhấn

Đối với những quán cafe có hạn chế về mặt diện tích, việc trang trí là một trong những yếu tố vàng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Anh chị có thể sử dụng các món đồ như gương, gạch bông, tranh treo tường, những câu slogan, chậu cây cảnh… để nâng cấp thêm không gian trong quán. Tuỳ theo phong cách quán cafe đang hướng đến sẽ có những vật dụng đặc trưng khác nhau, lợi dụng điểm đó anh chị có thể làm thành những góc “sống ảo” sáng tạo, đây cũng là một trong những tips khiến quán cafe trở nên “viral” và phổ biến hơn với nhiều người.

Một vài mẫu quán cafe nhỏ đẹp trong thiết kế

Phong cách Rustic

Rustic là phong cách rất được thịnh hành trong những năm 60 thế kỷ 20 ở vùng quê nước Mỹ. Thời gian đầu, phong cách Rustic chỉ phổ biến ở những nước Bắc Âu, theo năm tháng mới bắt đầu được nhiều người đón nhận và ứng dụng vào trong đời sống. 

Quán cafe phong cách Tropical

Cho đến nay, Rustic là phong cách thiết kế được lấy cảm hứng từ những điều mộc mạc nhất và phù hợp với mọi không gian từ cổ điển, hiện đại đến thiên nhiên. Điểm chung ở những không gian này sẽ tạo cảm giác gần gũi với khách hàng, sử dụng những nguyên vật liệu thô sơ vào trong nội thất và thiết kế. Sử dụng chung các gam màu trung tính sáng hoặc ấm theo tuỳ vào sở thích các anh chị chủ quán. Đa số phong cách này sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng trong độ tuổi trung bình từ 20-40 tuổi. Rất nhiều mẫu quán cafe nhỏ đẹp đã sử dụng xu hướng này để thực khách được trải nghiệm sự tinh tế của tự nhiên.

Phong cách Tropical

Một điểm nhấn cho các mẫu quán cafe nhỏ đẹp là phong cách Tropical ngược dòng đô thị quay về với thiên nhiên. Không gian yên tĩnh, bình yên, tận hưởng một ly cafe thơm ngon trong những ngày hối hả là những điều mà các quán cafe mang âm hưởng Tropical mang lại. 

Nổi bật ở phong cách Tropical là sử dụng rất nhiều cây xanh và những cửa kính to để đón nhận nhiều ánh sáng nhất có thể, cùng lúc đó sẽ đưa khách hàng trải nghiệm được sự thanh bình khi bước vào. Khi thiết kế quán cafe, anh chị nên sử dụng những màu sắc gắn liền với thiên nhiên như xanh lá, xanh lục, xanh lam, nâu, vàng, đen, trắng… và tận dụng những món đồ trang trí liên quan đến “nhiệt đới” và mùa hè để tạo nổi bật riêng. 

Quán cafe phong cách retro

Phong cách retro

Với những người pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển hẳn sẽ rất yêu thích những quán cafe nho nhỏ mang phong cách retro. Retro là một thuật ngữ mang ý nghĩa là “quá khứ”, đem lại những cái đẹp in đậm dấu ấn thời gian nhưng được cách tân sao cho sang trọng và hợp thời. 

Thông thường những quán cafe được trang trí theo xu hướng này thu hút rất nhiều bạn trẻ bởi sự bài trí độc đáo, thời thượng nhưng không mất đi sự hoài cổ trong không gian. Đặc biệt, phong cách retro rất thích hợp cho những quán cafe có diện tích không được thoải mái, nằm trong các ngóc ngách, ngõ hẻm. Màu sắc thường thấy ở âm hưởng này là màu pastel phối chung với tông trắng, hay những màu tương phản nhau, hoặc là các tông màu trầm như đen, xanh đậm, nâu đậm… tạo sự ấn tượng trong không gian. 

thiết kế quán cafe nhỏ đẹp phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian

Sử dụng gam màu trắng cơ bản, thiết kế mang đậm tính thẩm mỹ, đề cao sự đơn giản và thanh lịch là những điều mang đậm phong cách Scandinavian. Có rất nhiều mẫu quán cafe nhỏ đẹp đã ứng dụng phong cách này trong thiết kế để tạo sự tối giản và thu hút với khách hàng. 

Phong cách Scandinavian ngoài sử dụng tông màu trắng cơ bản còn thiên về những gam màu pastel tạo điểm sáng cho không gian, cực kỳ phù hợp cho những quán cafe be bé giữa lòng thành phố. Các vật dụng được thiết kế bằng những chất liệu tự nhiên và không cần trang trí cầu kỳ, tận dụng nguồn sáng lớn từ bên ngoài khiến không gian trông rộng rãi và rực rỡ hơn. 

thiết kế quán cafe nhỏ đẹp phong cách Scandinavian

Phong cách hiện đại

Đơn giản và ngăn nắp là những tiêu chí những quán cafe có phong cách thiết kế hiện đại đang theo đuổi. Càng hiện đại, chúng ta lại tìm về những điều đơn giản, tinh tế trong những thứ bé nhỏ.

Có thể nói, phong cách hiện đại (Modern) phù hợp dễ áp dụng với mọi quán cafe dù nhỏ hay lớn. Những quán cafe nhỏ thiết kế theo phong cách này thường chọn tối đa 3 màu để trang trí cho không gian và sử dụng những màu cơ bản, không quá tươi sáng mà cũng không quá trầm. Nội thất cho quán cafe này thường nghiêng về sự gọn gàng, không góc cạnh hay cách điệu và bên trong quán không cần trang trí quá cầu kỳ. 

thiết kế quán cafe nhỏ đẹp phong cách hiện đại

Tạm kết

Hy vọng qua những chia sẻ từ bài viết trên của MISA CukCuk đã giúp anh chị tham khảo được những mẫu quán cafe nhỏ đẹp cho riêng mình và vài kinh nghiệm nhỏ trong việc trang trí quán cafe có diện tích hạn chế. Chúc các anh chị chủ quán tìm được cho mình một phong cách thiết kế quán cafe phù hợp với tiêu chí và kinh doanh hồng phát!

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023