Tổng hợp những mẫu quán cafe đẹp kiểu nhà ống đẹp như mơ

Kinh doanh quán café hiện đang là ý tưởng khởi nghiệp của nhiều người. Trong quá trình lựa chọn thiết kế, các mẫu quán cafe nhà ống hiện đang được quan tâm do có ưu điểm khắc phục hạn chế về diện tích không gian. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp một số mẫu quán cafe đẹp kiểu nhà ống cho mọi người tham khảo.

Cafe nhà ống giúp tiết kiệm không gian và chi phí xây dựng

Quán cafe kiểu nhà ống là gì?

Cafe nhà ống là mẫu quán cafe đẹp được xây dựng dựa trên các mẫu nhà ống có diện tích bề ngang khiêm tốn. Những căn nhà ống có diện tích khiêm tốn nằm át nhau tạo nên một khu phố với các cửa hàng đa dạng như tiệm sách, quán café, shop thời trang … Những mẫu quán cafe nhà ống này mang lại sự độc đáo, ít trùng lặp và thu hút được lượng khách lớn ghé thăm.

Do bị hạn chế về diện tích bề ngang nên những quán cafe kiểu nhà ống được đầu tư nhiều vào mặt tiền. Để tăng diện tích cho quán, đa phần các mẫu thiết kế sẽ tận dụng không gian bằng cách xây dựng từ 2 – 3 tầng.

Cách thiết kế quán cafe đẹp kiểu nhà ống

Mặt tiền thu hút

Bề ngang có diện tích tương đối hẹp nên phần mặt tiền cần được nghiên cứu và xây dựng đúng cách. Bởi mặt tiền càng bắt mắt khách hàng sẽ càng dễ dàng nhận diện quán café, về lâu dài sẽ giúp định dạng thương hiệu của quán.

Để thiết kế được mặt tiền bắt mắt cần có sự tính toán dựa trên các yếu tố xung quanh sau đó là chọn phong cách mà bạn muốn. Một số xu hướng thiết kế mặt tiền đang được uwua chuộng có thể kể đến phong cách hiện đại, vintage… Ngoài ra muốn việc kinh doanh được thuận lợi, nên xem xét đến yếu tố phong thủy khi mở quán cũng như thiết kế mặt tiền dựa trên tuổi của chủ quán.

Các loại bảng hiệu cũng cần được thiết kế chỉnh chu sao cho dễ nhìn và thu hút khách hàng. Bảng hiệu không cần quá to, cần phù hợp với mặt tiền của quán, nên có hệ thống đèn chiếu sáng ban đêm để khách dễ dàng tìm được quán.

Lựa chọn màu sắc

Phụ thuộc vào phong cách thiết kế và đối tượng khách hàng mà quán hướng đến để có cách phối màu phù hợp, không nên lựa chọn ánh sáng quá cầu kỳ có thể khiến khách hàng khó chịu. với những mẫu quán cafe đẹp kiểu nhà ống có không gian nhỏ nên chọn những màu sắc tươi sáng như trắng, xanh, vàng và sử dụng hệ thống đèn tường màu sáng để không gian thoáng rộng.

Ngược lại đối với các không gian rộng hơn nên chọn những loại đèn có ánh vàng để tạo cảm giác sang trọng và ấm áp.  Nên lựa chọn màu sắc chủ đạo để thống nhất giữa logo, biển hiệu và màu sắc để khách hàng dễ nhận diện quán café

Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp không gian quán thêm sang trọng

Hệ thống ánh sáng

Ánh sáng là yếu quan trọng cần quan tâm khi thiết kế quán cafe kiểu nhà ống. Để mang lại hiệu ứng tốt nhất, nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ, tấm kính… Bên cạnh đó để tăng hiệu ứng ánh sáng, quán nên trang bị thêm hệ thống đèn trang trí phù hợp để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Chú ý, tránh dùng đèn màu ở không gian chung vì sẽ tạo cảm giác không gian bị bí bách và chật hẹp. Ví dụ đơn giản, có thể kết hợp ánh sáng trắng và ánh sáng vàng để vừa mang lại ánh sáng đủ cho không gian vừa tạo cảm giác lãng mạn và sang trọng.

Lựa chọn nội thất

Nội thất trong quán cafe kiểu ống cũng tương tự như những quán café khác, cần phải đồng bộ với phong cách thiết kế và màu sắc của quán. Trong quá trình lựa chọn nội thất nên chú ý đến chất liệu và chất lượng của thiết bị, lựa chọn những loại nội thất có độ bền cao sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng do không phải thay thế nhiều.

Với những quán cafe có diện tích khiêm tốn như café nhà ống nên lựa chọn các kiểu bàn ghế vừa phải, kiểu bàn thấp hay ngồi sàn cũng rất phù hợp. Bàn ghế cũng nên được sắp xếp theo chiều dọc sát tường để tạo nhiều khoảng trống giúp không gian rộng rãi và khách dễ dàng di chuyển.

Các loại tủ đựng nguyên liệu, bàn thu ngân, quầy pha chế… cũng cần lựa chọn kỹ lưỡng và phù hợp với không gian quán. Với những quán cafe nhà ống lựa chọn các loại quầy pha chế tích hợp bàn thu ngân cực kỳ phù hợp giúp tiết kiệm không gian quán cũng như nhân viên có không gian làm việc rộng rãi hơn.

Lên thực đơn

Yếu tố thẩm mỹ và chất lượng là hai yếu tố quyết định đến việc thành bại của quán cafe kiểu ống. Để thu hút ngày càng nhiều khách và giữ chân khách hàng cũ, các loại đồ uống của quán không những ngon mà còn luôn phải đổi mới. Dựa theo phong cách và đối tượng khách hàng nhắm đến, quán có thể lên menu các loại đồ uống phù hợp. Café và trà là hai món chính ở các quán cafe hiện nay, bên cạnh đó nên có sự chuẩn bị thêm các loại bánh ngọt, sẵn sàng đáp ứng khi khách hàng có nhu cầu. Đây cũng là cách giúp tăng doanh thu bên cạnh việc bán các loại đồ uống chính.

Những mẫu quán cafe đẹp kiểu nhà ống đẹp mê ly

Mẫu quán cafe đẹp, hiện đại và cá tính

Hiện nay phong cách cafe hiện đại được lựa chọn khá nhiều do sự đơn giản nhưng vẫn có nét cuốn hút riêng. Với những quán cafe theo phong cách này chất liệu kính sẽ được sử dụng xuyên suốt từ mái đến cửa kính, giúp không gian mở và có tầm nhìn rộng cho khách hàng ngắm nhìn cảnh vật. Ánh sáng tự nhiên hắt qua kính sẽ tạo nên ánh sáng dịu nhẹ cho quán, tạo cảm giác dễ chịu và ấm áp.

Quán cafe nhà ống mang vẻ đẹp hiện đại

Mẫu quán cafe đẹp phong cách vintage

Những mẫu quán cafe đẹp kiểu nhà ống mang phong cách vintage đang được nhiều bạn trẻ yêu thích, không những thế những vị khách trung niên cũng muốn trải nghiệm quán cafe mang phong cách này. Ở các thành phố lớn nhộn nhịp và sầm uất, những quán cafe mang phong cách vintage với sự kết hợp của truyền thống và hiện đại sẽ như một chốn vỗ về tâm hồn tuyệt vời

Với các thiết kế quán cafe này, phần trọng tâm sẽ nằm ở hệ thống ánh sáng đèn vàng cũng cách sắp xếp các vật dụng trang trí. Hoa là đồ vật trang trí không thể thiếu ở các quán cafe vintage, các loại hoa khô vừa phù hợp với không gian theo phong cách này vừa sử dụng được lâu.

Quán cafe nhà ống mang phong cách vintage

Mẫu quán cafe đẹp phong cách châu Âu

Với những quán cafe hướng tới khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu thì đây là phong cách phù hợp. Những quán cafe nhà ống mang phong cách châu Âu sang trọng sẽ thu hút khách hàng ở nhiều tầng lớp và lứa tuổi. Thiết kế quán gồm 2 tầng và mặt tiền rộng hướng ra mặt phố, tầng 2 được lắp cửa kính để khách ghé thăm có thể thoải mái nhìn ngắm cảnh vật.

Quán cafe nhà ống mang phong cách châu Âu

Sự tối giản cũng là điều dễ nhận thấy ở các quán cafe mang phong cách châu Âu, đa phần các quán sẽ tập trung vào cách trang trí và đồ uống. Một số loại đồ uống ở các quán cafe mang phong cách này được nhiều người yêu thích do có hương vị mới lạ và độc đáo.

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của MISA Cukcuk trong việc thiết kế và lựa chọn các mẫu quán cafe đẹp kiểu nhà ống. Mọi người quan tâm và yêu thích chủ đề chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình mở quán cafe, nhà hàng… có thể thường xuyên theo dõi các bài viết của MISA Cukcuk để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé.

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023