Top 8 mẫu quán cà phê vườn đẹp không thể bỏ qua

Mẫu cà phê sân vườn đẹp
Mẫu cà phê sân vườn đẹp

Cafe sân vườn là mô hình kinh doanh đang thịnh hành trong những năm gần đây. Sự kết hợp giữa những tách cafe thơm với không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác dễ chịu. Dưới đây MISA CukCuk xin giới thiệu top 8 mẫu quán cà phê vườn đẹp để bạn tham khảo và thực hiện kế hoạch mở quán cà phê sân vườn cho riêng mình.

I. Những mẫu quán cà phê vườn đẹp nhất hiện nay

1.1. Cà phê sân vườn rộng mở 

Mẫu quán cà phê vườn đẹp này nổi bật với không gian rộng mở, thoáng mát. Với sự kết hợp giữa không gian trong nhà và sân vườn đã tạo nên bản thiết kế độc đáo, linh hoạt trong không gian kinh doanh. Không gian khu vườn rộng mở giúp khách hàng có thể thả hồn mình vào tự nhiên, tận hưởng được không khí trong lành ngoài trời và ánh sáng ban mai.

Mô hình kinh doanh này rất thích hợp ở những vùng nông thôn yên tĩnh, tránh xa khói bụi đô thị hay khu vực ồn ào đông dân cư đem đến cho người dùng cafe cảm giác yên bình, thanh tịnh trong tâm hồn.

Quán cafe vườn đẹp
Quán cafe vườn đẹp có không gian thoáng mát

1.2. Cà phê vườn lãng mạn

Nếu bạn muốn tìm một nơi hẹn hò thật lãng mạn và riêng tư thì mẫu quán cà phê vườn đẹp sau đây rất thích hợp cho bạn. Mẫu quán cafe lãng mạn được thiết kế như một ngôi nhà gỗ nằm ẩn mình trong cây cối. Xung quanh nơi đây được trang trí nhiều đèn lãng mạn kết hợp với âm nhạc du dương tạo nên không gian vô cùng ấm cúng, rất thích hợp cho các cặp đôi hẹn hò.

1.3. Cà phê sân vườn có khu vui chơi

Đây cũng là một trong những mẫu quán cà phê vườn đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Mẫu cafe được xây dựng trong khuôn viên của một khu vui chơi. Các gia đình có con nhỏ khi đến đây có thể vừa thưởng thức cafe vừa cho con trẻ vui chơi lành mạnh.

Ngoài ra, nơi đây cũng có thể trở thành địa điểm vui chơi, thư giãn cho cả gia đình vào cuối tuần. Bạn cũng có thể đến đây để hẹn hò, giao lưu, trò chuyện với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. 

Quán còn có khu vui chơi cho trẻ em
Quán còn có khu vui chơi cho trẻ em

 1.4. Cà phê vườn theo kiểu Nhật 

Nếu bạn yêu thích những nét văn hóa đặc trưng đất nước mặt trời mọc thì mẫu quán cà phê vườn đẹp kiểu Nhật sẽ là địa điểm lý tưởng cho bạn. Mô hình cafe Nhật có phong cách thiết kế vô cùng độc đáo và mới lạ.

Khác với những mẫu quán cafe truyền thống, quán cafe Nhật được khéo léo trang trí những loại cây bonsai tán nhỏ, những hồ cá Koi hay những chiếc đèn đá rực rỡ. Khuôn viên xung quanh quán được bố trí rõ ràng chia theo từng khu vực vô cùng hợp lý và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho thực khách khi đến uống. 

Quán cafe sân vườn phong cách Nhật
Quán cafe sân vườn phong cách Nhật

1.5. Cà phê vườn phong cách hiện đại

Mẫu quán cà phê vườn đẹp theo phong cách hiện đại được trang trí nhiều loại cây cối khác nhau. Ngoài ra, mô hình này còn quan trọng trong việc lựa chọn sử dụng và cách bố trí các vật dụng nội thất, đồ trang trí.

Bạn có thể thiết kế quán cafe theo ý tưởng Địa Trung Hải hiện đại. Với ý tưởng này, quán cafe sẽ được phân thành các khu vực khác nhau. Mỗi khu vực sẽ có chức năng với những hệ màu sắc và phân bổ nội thất hợp lý. Lưu ý, mô hình này cần có những khoảng trống giữa các khu vực nhằm tạo cho khách hàng cảm giác đi lại thoải mái, thông thoáng.

Nếu sân vườn của bạn không đủ rộng để phân khu, bạn có thể lựa chọn 1 góc, trang trí thật đẹp, thật ấn tượng cũng cũng đủ thu hút người nhìn rồi.

Quán cà phê sân vườn hiện đại
Quán có cầu bắc ngang qua thác kết hợp đèn đá vô cùng hiện đại

1.6. Cà phê vườn phong cách cổ điển

Mẫu quán cà phê vườn đẹp cổ điển thường lựa chọn những gam màu đơn giản như màu trắng với những mảng đen mang đến cho người thưởng thức vẻ đẹp hoài niệm cổ điển tạo nên cảm giác gần gũi, quen thuộc. Ngoài ra, có thể kết hợp với những bản nhạc du dương và ánh đèn huyền ảo trong vườn để giúp người dùng cảm thấy thoải mái, thư giãn khi đến đây.

Quán cafe mang phong cách cổ điển
Quán cafe mang phong cách cổ điển gợi cảm giác hoài niệm

1.7. Cà phê vườn kiểu phương Tây

Nếu bạn là một người yêu thích những kiến trúc phương Tây, bạn có thể thiết kế quán cafe sân vườn bằng những tòa lâu đài hay biệt thự cổ kính. Bàn ghế vật dụng theo phong cách này cũng không cần quá cầu kỳ nhưng phải tinh tế. Bạn có thể bố trí thêm những bức tượng điêu khắc ở không gian sân vườn. Ngoài ra, cần cắt tỉa cây cối xung quanh không để chúng quá rậm rạp, um tùm. 

Quán cafe hiện đại
Quán cafe hiện đại mang phong cách phương Tây

1.8. Cà phê vườn phong cách mộc mạc làng quê 

Để xây dựng mẫu quán cà phê vườn đẹp, bạn cần thêm vào không gian quá hình ảnh về mái ngói, tường gạch, rặng tre, đống rơm, lọng,…Khu vực sân vườn có thể bố trí những loại cây đại thụ tán rộng sẽ mang đến cảm giác thanh bình, hoài niệm cho khách hàng. 

II. Những lưu ý khi thiết kế quán cà phê

Để có thể thiết kế những mẫu quán cà phê vườn đẹp và ấn tượng, bạn cần lưu ý những việc sau đây:

2.1. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Trong thiết kế quán cafe vườn, màu sắc có vai trò quyết định tính thẩm mỹ của khu vườn. Nhiều người cho rằng nên chọn những gam màu nổi như cam, vàng, đỏ,…sẽ làm khu cafe vườn nổi bật. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp hài hòa với gam màu bên trong quán để tạo nên cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

2.2. Thiết kế logo quán cafe 

Nhiều chủ kinh doanh quán cafe sân vườn chỉ quan tâm đến mẫu bản vẽ thiết kế quán mà quên mất logo thương hiệu cũng quan trọng không kém. Logo sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu ở bất kỳ đâu và sẽ ghi nhớ tên quán lâu hơn. Chính vì vậy, cần phải thiết kế logo thật độc đáo và ấn tượng. Sau đó, có thể bố trí logo và tên quán ở cổng ra vào hoặc ngay trung tâm mặt tiền của khu vườn để khách hàng dễ dàng nhận ra.

Thiết kế logo
Thiết kế logo là bước quan trọng để thu hút khách hàng

 

2.3. Lựa chọn vật dụng trang trí quán cà phê

Tùy vào diện tích khu vườn, phong cách thiết kế mà có những món phụ kiện trang trí khác nhau. Chẳng hạn như, quán theo phong cách cổ điển thì bạn nên trang trí những món đồ xưa cũ giúp khách hàng gợi nhớ một thời đã qua.

Còn nếu quán theo phong cách hiện đại thì có thể trang trí hoa treo, chậu cây, đèn, tượng,….Với những món đồ trang trí này, quán cafe vườn sẽ trở nên lộng lẫy và ấn tượng hơn.

Các phụ kiện decor quán cafe sân vườn
Các phụ kiện phải được bố trí hài hòa trong quán

2.4. Phân chia bố cục quán cà phê hợp lý

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và vật dụng như bàn ghế, cây cối, nguồn nước, ánh sáng, phụ kiện trang trí,… Sau đó, sắp xếp chúng theo một bố cục hợp lý. Bạn có thể tham khảo quy tắc sắp xếp âm dương, ngũ hành để đảm bảo sự hài hòa cho sân vườn và sự may mắn, thuận lợi cho gia chủ khi vận hành quán.

2.5. Lựa chọn bàn ghế có nhiều công năng

Khi mua sắm bàn ghế cho quán cafe sân vườn, bạn cần lựa chọn những loại bàn ghế nhỏ gọn có giá thành hợp lý, dễ dàng lau chùi và di chuyển. Nếu bạn có nhiều kinh phí có thể mua loại bàn gỗ chất lượng cao vừa bền bỉ vừa mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. 

2.6. Đầu tư phần mềm quản lý hiện đại cho quán

Giờ cao điểm đông khách, nhân viên có bạn có thể ghi nhầm đơn hàng, tính tiền nhầm hoặc khách hàng phải xếp hàng để đứng chờ order. Đó là lý do bạn cần một giải pháp giúp đồng bộ đơn hàng từ thu ngân, nhân viên pha chế và quản lý quán cafe để tối giản hoá quy trình bán hàng, hạn chế sai sót.

Phần mềm quản lý quán cafe MISA CukCuk phù hợp với mô hình sân vườn rộng, nhiều tầng, nhiều khu vực. Nhân viên phục vụ có thể sử dụng app bán hàng trên điện thoại, máy POS mini cầm tay di chuyển tới vị trí khách đang ngồi để nhận order và gửi yêu cầu đến quầy bar hoặc thu ngân để thanh toán, tính tiền.

MISA CukCuk là chìa khoá giúp tối ưu hoá quy trình bán hàng cho mô hình cafe sân vườn:

Trên đây là những mẫu quán cà phê vườn đẹp mà MISA CukCuk muốn giới thiệu với các bạn.. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn chọn được mẫu thiết kế đẹp cho quán cafe của mình. 

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023