Vườn nướng Hàn Quốc – xu hướng kinh doanh F&B hiện đại và tiết kiệm

Vườn nướng Hàn Quốc
Vườn nướng Hàn Quốc

Khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc không thể không nhắc tới các món nướng như BBQ, nướng than,… Chính vì vậy, bên cạnh việc kinh doanh nhà hàng nướng thì vườn nướng Hàn Quốc đang dần trở thành loại hình kinh doanh mà nhiều người nhắm tới trong tương lai. Vậy kinh doanh vườn nướng Hàn Quốc có những đặc điểm gì, hãy cùng MISA CukCuk tìm hiểu qua bài viết sau đây. 

I. Điểm đặc trưng của các quán vườn nướng Hàn Quốc

Mỗi quán ăn từ bình dân đến sang trọng có những đặc điểm khác nhau nhưng đều thể hiện rất rõ đặc trưng của người Hàn. Điều này vừa thể hiện nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người dân mà còn vừa giúp khách du lịch hiểu rõ hơn về đất nước Hàn Quốc. 

Vườn nướng cũng không nằm ngoại lệ, trước khi bắt đầu vào kinh doanh vườn nướng Hàn Quốc, bạn cần hiểu rõ 2 đặc trưng cơ bản về thiết kế và ẩm thực như sau: 

1.1. Phong cách mang đậm văn hóa Hàn Quốc 

Nếu đã từng có cơ hội ghé thăm xứ sở kim chi chắc hẳn bạn sẽ nhận ra một điểm đặc biệt khi vào các nhà hàng đó chính là thiết kế về nội thất. Tại đây, hầu hết các thiết kế nội thất đều mang đến sự tự nhiên, gần gũi và thân thiện cho khách hàng.

Mỗi thiết kế đều rất đơn giản nhưng mang lại sự hiện đại, thanh lịch và tinh tế. Từ thiết kế nội thất đến đồ dùng đều mang một màu trung tính, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự sang trọng. 

Bên cạnh đó, hầu hết các chất liệu được sử dụng trong nhà hàng, quán ăn đều là vật liệu gỗ, giả gỗ, đá,… Chính vì vậy, khách hàng luôn cảm nhận được sự ấm cúng, thân thiết khi dùng bữa tại những nhà hàng sử dụng nhiều vật liệu gỗ. 

Ngoài ra, ánh sáng cũng là một yếu tố hết sức quan trọng để giúp không gian trở lên sang trọng nhưng vẫn có cảm giác gần gũi. Hầu hết màu đèn được sử dụng là loại đèn led ánh sáng vàng. Thay vì sử dụng quá nhiều loại đèn thì được thiết kế chiếu thẳng vào những vật cần làm điểm nhấn. Hơn nữa, vườn nướng Hàn Quốc đều được tận dụng triệt để ánh sáng ngoài trời. 

phong cách vườn nướng Hàn Quốc

Xem thêm: Mở nhà hàng Hàn Quốc và những điều chủ đầu tư cần biết

1.2. Ẩm thực vườn nướng phong phú và riêng biệt

Hàn Quốc là một trong những đất nước nổi bật về văn hóa ẩm thực rất phong phú. Bên cạnh các món chính, người Hàn sử dụng rất nhiều các món ăn kèm được gọi là món banchan như: kim chi cải thảo, dưa muối, tỏi ngâm, rau bina, cá nướng, bạch tuộc nhỏ, rong biển,… 

Một mâm đầy đủ phải có rất nhiều màu sắc như: màu đỏ của ớt bột, màu vàng của trứng rán, màu đen của rong biển, màu xanh của rau. Với riêng các món nướng, bạn có thể lựa chọn các món thịt nướng, hải sản nướng, rau củ nướng,… cùng nhiều loại đã ướp và chưa ướp,…. 

Ngoài ra, để tránh tình trạng ăn nhanh ngán, người Hàn cũng chế biến các món ăn rau rất phong phú như: salad trộn, xào, ăn sống và canh. Hàn Quốc là một đất nước rất chuộng cơm nóng và mì, họ có thể ăn cùng tất cả các món ăn chính. Vì vậy, đừng quên cơm trắng, mì lạnh trong menu để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. 

Ẩm thực phong phú và riêng biệt của người Hàn
Ẩm thực phong phú và riêng biệt của người Hàn

II. Một số phong cách thiết kế vườn nướng Hàn Quốc đơn giản và sang trọng 

Bên cạnh những thiết kế truyền thống của Hàn Quốc, mỗi chủ nhà hàng đều muốn thiết kế theo sở thích riêng. Điều này tạo nên sự khác biệt giữa các nhà hàng và cũng là cách để gây ấn tượng với khách hàng, hãy cùng chúng tôi điểm qua vài ý tưởng thiết kế vườn nướng Hàn Quốc như:

2.1. Thiết kế vườn nướng Hàn Quốc theo phong cách và chủ đề

Đặc điểm của các nhà hàng vườn nướng đó chính là không gian thiên nhiên, nhiều cây xanh. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất đều khá đơn giản, tập trung vào sự đơn giản. Tuy nhiên, để tạo nên sự khác biệt, bạn hoàn toàn có thể thiết kế dựa trên các phong cách khác nhau. 

Thiết kế theo phong cách và chủ đề
Thiết kế theo phong cách và chủ đề

Để tạo nên sự khác biệt, cách đơn giản nhất là bạn có thể thiết kế nội thất vườn nướng theo tông màu nhất định. Thay vì sử dụng những tông màu cổ điển như màu trung tính, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu tương hợp với màu xanh của cây lá như màu vàng, màu xanh dương,… 

Ưu điểm của vườn nướng Hàn Quốc là nướng ngoài trời nên tránh được tối đa tình trạng ám mùi vào quần áo và đồ vật. Tuy nhiên nhược điểm lại là tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Vì vậy nếu bạn muốn sử dụng màu trắng làm màu chủ đạo thì nên cân nhắc thật kỹ. 

Đặc biệt hơn, một số thiết kế sang trọng hơn với chất liệu được làm hoàn toàn bằng gỗ tông màu tối. Với thiết kế chất liệu gỗ cùng ánh sáng vàng vào buổi tối sẽ cho một không gian vô cùng lãng mạn giữa thiên nhiên.

Sáng tạo hơn nữa, bạn có thể kết hợp giữa việc kinh doanh vườn nướng Hàn Quốc và buôn bán cây cối. Theo nghiên cứu chỉ ra, hầu hết những người lựa chọn trải nghiệm tại các quán vườn nướng thay vì phòng điều hòa có xu hướng thích cây cảnh và thiên nhiên hơn.

Thiết kế vườn nướng Hàn Quốc
Thiết kế vườn nướng Hàn Quốc

2.2. Thiết kế vườn nướng Hàn Quốc theo nhiều không gian khác nhau

Quán nướng là nơi phục vụ khách hàng với nhiều mục đích khác nhau: bạn bè, gia đình, cặp đôi,… Để có thể đáp ứng được nhu cầu của tối đa khách hàng, bạn nên cân nhắc thiết kế nhiều không gian khác nhau.

Nói cụ thể hơn, thay vì thiết kế tất cả các bàn nhóm 4, nhóm 6 thì bạn có thể cân nhắc thêm các bàn đôi. Tương tự như vậy, để tổng thể không bị nhàm chán, bạn nên thiết kế mỗi không gian mang một màu sắc cũng như phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, truyền thống,…

Tuy nhiên, với bất kỳ không gian nào, bạn nên chú trọng đến sự riêng tư giữa các bàn trong cùng một khu. Đây chính là chi tiết mà không phải nhà hàng nào cũng chú ý nên rất mất điểm với khách hàng khi các bàn được đặt sát cạnh nhau. Điều này vừa khó di chuyển trong quá trình phục vụ mà khách hàng không được thoải mái trong quá trình dùng bữa.

Hơn nữa, trong thời buổi sử dụng mạng xã hội cao như hiện nay, khi thiết kế nội thất được khách hàng đánh giá cao, họ sẽ đăng lên mạng xã hội. Từ đó, bạn có thể gián tiếp quảng cáo nhà hàng mà không mất bất kỳ phí quảng cáo nào. 

Thiết kế nhiều không gian khác nhau
Thiết kế nhiều không gian khác nhau

2.3. Thiết kế kết hợp vườn nướng ngoài trời và trong nhà

Có khá nhiều bạn nghĩ rằng khi kinh doanh vườn nướng Hàn Quốc thì không gian phải hoàn toàn ở ngoài trời, đây là sự cứng nhắc sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong thiết kế nhà hàng. Nhược điểm lớn nhất mà bạn phải đối mặt khi kinh doanh vườn nướng ngoài trời đó chính là phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết.

Với những ngày thời tiết không đẹp như gặp mưa hay gió lạnh vào mùa đông, bạn không thể nào tiếp tục phục vụ ngoài trời. Thay vào đó, bạn có thể giữ nguyên không gian vườn nướng nhưng được đưa vào trong nhà bằng cách sử dụng lớp kính cường lực. 

Thiết kế kết hợp vườn nướng ngoài trời và trong nhà
Thiết kế kết hợp vườn nướng ngoài trời và trong nhà

Thay vì sử dụng tường xi măng như thông thường, bạn có thể đổi qua kính cường lực. Vẫn ngồi trong nhà mà không gian vườn luôn được đảm bảo thoáng mát. Hơn nữa, khi sử dụng kính, diện tích căn phòng trông sẽ rộng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu như bạn đắn đo về việc kính cường lực quá đắt thì vẫn hoàn toàn có thể thiết kế kết hợp không gian ngoài trời và không gian trong phòng một cách linh hoạt. Tuy nhiên việc này sẽ là một vấn đề khi bạn phải cân nhắc cả khu vực bếp chế biến sao cho có thể phục vụ được cả không gian trong nhà và ngoài trời một cách nhanh chóng nhất.

III. Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những đặc điểm cũng như một vài ý tưởng thiết kế vườn nướng Hàn Quốc MISA CukCuk tìm hiểu thực tế và chia sẻ. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chuẩn bị cho việc kinh doanh hiệu quả nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023