Ăn đêm Sài Gòn: 10 địa điểm ăn uống ngon “nức lòng” dành cho cú đêm

Ăn đêm Sài Gòn

Được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, vui chơi và ăn đêm Sài Gòn đã trở thành một phần làm nên nét văn hóa đặc trưng của thành phố xa hoa này. Ẩm thực về đêm ở Sài Gòn không chỉ thu hút người dân địa phương mà cả những thực khách đến từ khắp mọi miền đất nước. Hãy cùng MISA CukCuk điểm danh 10 địa điểm ăn uống dành cho các cú đêm tại thành phố sôi động này nhé! 

I. Những tụ điểm ăn đêm không nên bỏ lỡ khi tới Sài Gòn

Bùi Viện – Khu phố ăn đêm cực hấp dẫn tại Sài Gòn

Bùi Viện hay phố Tây, là địa chỉ ăn chơi náo nhiệt được giới trẻ Sài Gòn yêu thích. Tại khu “phố không ngủ” này, bạn có thể thỏa sức thưởng thức ẩm thực đặc sắc đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Italy… 

Bên cạnh những nhà hàng sang trọng, nơi đây còn nổi tiếng với những quán ăn đêm Sài Gòn bình dân ngon không cưỡng lại. Mức giá đa dạng và thời gian mở cửa tương đối muộn chính là lý do khiến các bạn trẻ thường lui tới khu phố này.

Ăn đêm Sài Gòn tại Bùi Viện
Một góc phố tại chợ đêm Bùi Viện

Chợ đêm Bến Thành – Ẩm thực gói gọn trong lòng bàn tay

Với 20 năm tuổi đời, chợ đêm Bến Thành đã trở thành nét văn hóa đặc trưng của Sài Gòn hoa lệ. Đến với chợ đêm Bến Thành, du khách không chỉ ấn tượng với những gian hàng lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, quần áo… mà còn bị thu hút bởi những món ăn đêm đa dạng, phong phú.

Khu vực này có nhiều địa điểm ẩm thực phong phú, đặc biệt là các món ăn truyền thống Hoa và các món đặc sản ngon. Hãy thử một số món như hủ tiếu Nam Vang, bánh mì xíu mại, hoặc lẩu hải sản.

Chợ đêm Bến Thành
Chợ đêm Bến Thành

Ăn đêm chợ Bà Chiểu – Thiên đường ẩm thực Sài Gòn

Chợ đêm Bà Chiểu nằm ở trung tâm quận Bình Thạnh, là khu chợ được xây dựng từ năm 1942 với 8 khu chính. Chợ Bà Chiểu nổi tiếng với những món ăn đêm vô cùng hấp dẫn và giá cả rất phải chăng.

Đặc biệt, khi ghé thăm chợ đêm Bà Chiểu, đừng quên thưởng thức những món ăn miền Tây ngon “nức mũi” như bánh bò, bánh đúc lá dứa, bánh chuối… Hương vị thơm ngon, béo ngậy của những món ăn miền Tây chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng ngay từ lần đầu tiên.

Khám phá chợ đêm Bà Chiểu
Khám phá chợ đêm Bà Chiểu

Chợ đêm Hồ Thị Kỷ – Khu chợ ăn đêm ngon – bổ – rẻ

Nếu là tín đồ ăn đêm, bạn chắc chắn không nên bỏ qua khu ẩm thực ngon – bổ – rẻ trên đường Hồ Thị Kỷ (Quận 10). Đây là “thánh địa” ăn uống được dân Sài Gòn yêu thích với những món ăn vặt mà không khu chợ nào có được.

Chỉ với 100k trong tay bạn đã có thể thoải mái “càn quét” chợ đêm Bà Chiểu. Nếu có dịp tới Sài Gòn, bạn nhất định phải ghé thăm khu phố ẩm thực đặc biệt này nhé!

Ẩm thực đặc sắc tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ
Ẩm thực đặc sắc tại chợ đêm Hồ Thị Kỷ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Khu vực này thường có rất nhiều lựa chọn ẩm thực về đêm. Bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố như Bánh Mì Hòa Mã, Bún Riêu Cô Thảo, hoặc lựa chọn những nhà hàng cao cấp như Nhà Hàng L’Usine hay The Refinery.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Quận 3 – Nguyễn Đình Chính

Khu vực này nổi tiếng với các quán ăn đêm, quán bún riêu cua, bún ốc và các món ngon khác. Có nhiều lựa chọn cho cả người yêu thích ẩm thực đường phố và nhà hàng sang trọng.

Ăn vặt quận 3 - Sài Gòn

Khu ẩm thực đêm Trường Sa, quận Bình Thạnh

Đây là một khu vực nổi tiếng với các quán ăn vỉa hè và quán nhậu. Bạn có thể thưởng thức các món như cơm tấm, bánh xèo, hủ tiếu, và nhiều món ngon khác.

Ăn đêm ở Bình Thạnh - Sài Gòn

Ăn vặt ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu vực này có nhiều nhà hàng và quán bar phong cách, thường có không gian thoải mái và view đẹp. Bạn có thể thưởng thức các món ăn đa dạng từ nhiều quốc gia khác nhau và sau đó thư giãn tại các quán bar thú vị.

Ăn vặt khu Phú Mỹ Hưng

Ở Sài Gòn có nhiều địa điểm ẩm thực đêm khác nhau. Trên đây là một số gợi ý địa điểm thú vị, bạn có thể khám phá thêm nhiều địa điểm khác để trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú của thành phố này.

II. Top 15 món ăn đêm Sài Gòn nhất định phải thử 

2.1. Hủ tiếu Nam Vang Tài Anh 

  • Địa chỉ: 494 Nguyễn Thị Thập, P. Tân Quy, Q.7, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 28.000 – 60.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00

Một trong những món ăn đêm không thể không nhắc tới tại Sài Gòn chính là hủ tiếu. Hủ tiếu Nam Vang Tài Anh nổi tiếng với hương vị thơm ngon và thái độ phục vụ tận tình, chu đáo. Một tô hủ tiếu đầy đủ tại đây có đầy đủ thịt, xí quách, tôm tươi, kết hợp cùng nước dùng béo ngậy. Dù là hủ tiếu nước hay khô đều mang hương vị đặc trưng riêng, rất đáng thử nếu bạn ghé chơi Sài Gòn!

Quán ăn đêm nổi tiếng - Hủ tiếu Nam Vang Tài Anh
Quán ăn đêm nổi tiếng – Hủ tiếu Nam Vang Tài Anh

2.2. Quán ăn đêm Dương Thành Quán

  • Địa điểm: 68 Phan Xích Long, P.16, Q.11, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 160.000 – 330.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 24:00

Dương Thành Quán là địa điểm ăn đêm dành cho những tín đồ ẩm thực Trung Hoa. Menu của quán tương đối đa dạng với những món ăn nổi tiếng như dimsum, cơm chiên, mì xào giòn, gà ác, cật heo… Đồ ăn ở đây được tẩm ướp gia vị béo ngậy nhưng không làm mất đi vị ngon tự nhiên của nguyên liệu.

Dương Thành Quán - Ẩm thực Trung Hoa
Dương Thành Quán – Ẩm thực Trung Hoa

2.3. Cháo sườn bà Hào – Quán ăn đêm nức tiếng Sài Thành

  • Địa chỉ: 109/15 Trần Khắc Chân, P. Tân Định, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 10.000 – 50.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 2:00 

Nằm trong con ngõ 109/15 Trần Khắc Chân, “quán cháo không ngủ” của bà Hào luôn là địa chỉ thu hút những tín đồ ăn đêm ghé thăm. Một tô cháo sườn có giá 30.000 – 35.000 đồng được nêm nếm vừa miệng, đồ ăn kèm đa dạng từ sườn, sụn, cuống họng đến thịt bằm. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi thêm trứng bắc thảo hoặc trứng gà tùy theo sở thích cá nhân.

cháo sườn Bà Hào
Tô cháo “đầy ụ” tại cháo sườn Bà Hào

2.4. Cơm tấm Bà Mười

  • Địa chỉ: 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 30.000 – 45.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 4:30

Bí quyết giúp cơm tấm Bà Mười giữ chân khách hàng là nhờ phần cơm thơm dẻo kết hợp với đồ ăn kèm phong phú: sườn, thịt kho, cá kho, chả… Tuy nhiên, điểm nhấn của quán chính là phần da heo chiên giòn và nước dùng thập cẩm béo ngậy đặc biệt. Nếu có cơ hội ghé thăm Sài Gòn, đừng quên thưởng thức hàng cơm tấm bình dị đã tồn tại hơn một thập kỷ này nhé! 

Cơm tấm Bà Mười
Cơm tấm Bà Mười – quán ăn đêm bình dân nổi tiếng tại Sài Gòn

2.5. Bảy bún riêu – Quán ăn đêm vỉa hè cực ngon

  • Địa chỉ: 122 Hậu Giang, P., Q.6, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 25.000 – 40.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 23:30

Tuy chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng một phần bún riêu tại đây có đầy đủ bún, giò, thịt heo, chả lụa, đậu phụ… Điểm đặc biệt của tô bún riêu nằm ở phần nước dùng được nêm nếm đậm đà, ngọt thanh, rất hợp với khẩu vị của người miền Nam. Các tín đồ ăn đêm hãy ghé quán để thưởng thức tô bún riêu dân dã với hương vị thật khó quên này nhé!

Ăn đêm Sài Gòn tại Bảy bún riêu
Thưởng thức tô bún riêu đậm đà tại Bảy bún riêu

2.6. Mì cay khuya – Quán ăn đêm nổi tiếng 

  • Địa chỉ: 18 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 30.000 – 45.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 14:00 / 16:30 – 0:00

Với những người đam mê đồ cay, đây sẽ là địa chỉ ăn khuya cực thích hợp để đi cùng hội bạn bè. Quán có hai loại mì chính là mì khô và mì nước với topping ăn kèm đa dạng: bò viên, cá viên, xúc xích, kim chi… Mì được sử dụng là mì Hàn Quốc sợi to, sợi mì dai mềm và không bị nhũn như các loại mì gói thông thường. 

Còn gì tuyệt vời hơn một ngày mưa lạnh được thưởng thức tô mì cay đầy ụ topping với mức giá vô cùng phải chăng. Lưu địa chỉ và ghé quán để thưởng thức tô mì chua cay ngon tuyệt bạn nhé!

Mì cay khuya
Mì cay khuya – Địa điểm ăn đêm cho các tín đồ yêu thích đồ cay

2.7. Xôi cadé

  • Địa chỉ: 451 Trần Phú, P.7, Q.5, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 5.000 – 15.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 20:00 – 2:00

Xôi cadé có nguồn gốc từ Trung Hoa và là món ăn đêm đã gắn bó với người dân Sài Gòn hơn 40 qua. Xôi ăn kèm với một lớp cade được làm đường, trứng, nước cốt dừa, sầu riêng và bột mì pha theo công thức. Mùi thơm dẻo của xôi nếp kết hợp với vị béo ngậy của cade sẽ khiến bạn “đổ gục” ngay miếng đầu tiên!

Miếng xôi thơm dẻo ăn cùng cadé béo ngậy
Miếng xôi thơm dẻo ăn cùng cadé béo ngậy

2.8. Lẩu bò Tí Chuột – Tụ điểm ăn đêm cho dân nhậu

  • Địa điểm: 1-3 Cao Bá Nhạ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 35.000 – 88.0000 đồng
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 3:30

Quán ăn đêm lẩu bò Tí Chuột sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những người thích “lai rai” quán xá cùng bạn bè. Thực đơn của quán khá đa dạng, phần nước dùng ngọt thanh, nêm nếm vừa miệng. Một số món được khách hàng đánh giá cao như Lẩu bò, gân bò xào cải, trứng non cháy tỏi… Ngoài ra, quán có 2 set lẩu bò lớn và nhỏ, nếu đi ít người bạn chỉ cần gọi một set nhỏ là đủ rồi!

Lẩu bò Tí Chuột - địa điểm ăn khuya tại Sài Gòn
Lẩu bò Tí Chuột – địa điểm ăn khuya tại Sài Gòn

2.9. Sủi cảo Thiên Thiên

  • Địa chỉ: 197 Hà Tôn Quyền, P.14, Q.11, TP.HCM
  • Mức giá: 30.000 – 45.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 1:30

Khi nhắc tới sủi cảo Sài Gòn, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hà Tôn Quyền – “thiên đường sủi cảo” và ẩm thực Trung. Trong đó, sủi cảo Thiên Thiên Sủi được nhận xét là có vị ngon và đầy đủ nhân tôm thịt hơn nhiều chỗ khác. Viên sủi cảo nhân thịt cá băm nhuyễn bọc cùng một con tôm to, ăn cùng phần nước lèo thơm ngọt nấu từ nước xương hầm và cải ngọt. Ngoài ra, quán có hoành thánh chiên giòn rụm chấm cùng phần nước sốt riêng sẽ khiến bạn “say đắm” ngay từ lần đầu tiên.

Sủi cảo Thiên Thiên - thiên đường ăn đêm tại đường Hà Tôn Quyền
Sủi cảo Thiên Thiên – thiên đường ăn đêm tại đường Hà Tôn Quyền

2.10. Thiêm Huy Mì Gia – Quán mì vịt tiềm ăn đêm ngon nhất Sài Gòn

  • Địa chỉ: 455 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, TP. Hồ Chí Minh
  • Mức giá: 30.000 – 55.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 19:00 – 2:00 

Dù nổi tiếng là quán mì vịt tiềm đắt nhất Sài Gòn nhưng những món ăn tại Thiêm Huy Mì Gia sẽ khiến thực khách khó lòng thất vọng. Sợi mì ở đây được làm theo công thức người Hoa nên rất thơm, không quá mềm nhưng vẫn đủ độ dai. Phần thịt vịt được ướp gia vị truyền thống, sau khi chế biến vẫn giữ vị ngọt của thịt. 

Không gian rộng rãi và phong cách phục vụ chu đáo cũng là điểm cộng khiến quán luôn trong tình trạng đông khách, đặc biệt với những người thích ăn đêm tại Sài Gòn.

Thiêm Huy Mì Gia - Tiệm mì vịt tiềm đắt nhất Sài Gòn
Thiêm Huy Mì Gia – Tiệm mì vịt tiềm đắt nhất Sài Gòn

III. Tạm kết 

Có thể nói rằng, một Sài Gòn không ngủ với nền ẩm thực đặc sắc, độc đáo luôn là điều khiến thực khách không thể quên khi ghé thăm thành phố này. Với những gợi ý trên đây, MISA CukCuk hy vọng bạn đã bỏ túi thêm một số tụ điểm ăn đêm ngon nức tiếng tại Sài Gòn. 

Đừng quên theo dõi thêm nhiều xu hướng thị trường và kinh nghiệm quản lý – vận hành F&B trên blog MISA CukCuk nhé!

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Top 10+ thương hiệu mỳ cay Hàn Quốc chuẩn vị…
31/05/2023
Cách làm mì cay Hàn Quốc ngon và đậm nhà…
24/05/2023
Bạn đã thử hết Top 10+ quán bánh canh ngon…
05/06/2023
Điểm danh top các món đặc sản miền Trung không…
05/06/2023
Bật mí cách làm bánh tráng thịt heo thơm ngon…
19/05/2023