5 điểm lưu ý khi thiết kế quán ăn sáng bình dân

thiết kế quán ăn sáng bình dân

Thiết kế quán ăn sáng bình dân cần lưu ý những điều gì? Ăn uống là nhu cầu thiết yếu của con người, nhất là bữa sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn có thể đảm bảo năng lượng cho một ngày dài làm việc. Nhưng trong cuộc sống bận bịu ngày nay không phải ai cũng có thời gian để tự nấu cho mình bữa sáng đảm bảo dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả ngày. Do đó mở quán ăn sáng bình dân như bún, phở, bánh mì,… đang là xu hướng kinh doanh F&B hiện nay. Bài viết này MISA CukCuk chia sẻ kinh nghiệm và lưu ý khi thiết kế quán ăn sáng bình dân, mời các bạn cùng tham khảo. 

Tiềm năng thị trường kinh doanh quán ăn sáng bình dân

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay một bữa ăn sáng đảm bảo dinh dưỡng mà còn tiết kiệm thời gian là điều khá xa vời với rất nhiều người. Vậy nên một quán ăn sáng bình dân với đa dạng các món ăn hấp dẫn và giá cả phải chăng sẽ là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người. Các món ăn như: bún, phở, miến, bánh mỳ, bánh bao…

Đối tượng khách hàng mục tiêu thường là dân văn phòng, học sinh, sinh viên hoặc người bận rộn không có thời gian chuẩn bị bữa sáng. 

kinh doanh quán ăn sáng bình dân

Về chi phí hoạt động của quán ăn sáng có thể nói ít tốn kém hơn rất nhiều, nhưng không đồng nghĩa với việc nguồn thu nhập bị hạn chế (theo ước tính mức thu nhập của một quán ăn sáng bình dân cụ thể là quán phở bình dân có thể lãi từ 5.000.000 – 6.000.000 VNĐ). 

Ngoài ra, nếu bạn đang ấp ủ một ước mơ mở nhà hàng cho riêng mình trong tương lai nhưng chưa có vốn và kinh nghiệm quản lý – vận hành F&B thì bắt đầu khởi nghiệm với quán ăn sáng bình dân là một ý tưởng phù hợp. Khi bạn đã bắt đầu thành công với một quán ăn sáng nhỏ thì bạn có thể xem xét đến việc mở rộng cơ sở và loại hình kinh doanh. 

Đừng bỏ lỡ 7 kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh doanh quán ăn sáng

Thiết kế quán ăn sáng bình dân cần chú ý những gì?

Biển hiệu quán ăn bình dân

Để sở hữu một quán ăn sáng bình dân thành công bạn cần phải chú ý thêm đến biển hiệu của quán ăn để thu hút khách hàng. Do đặc thù loại hình kinh doanh nên bảng biển quán nên to, dễ đọc và thể hiện đặc trưng của quán. Có thể gắn với đặc sản vùng miềng, nhấn vào giá cả hoặc món ăn nổi bật. Ví dụ như: Ngọc Ngan Vân Đình – Bún, Miến, Phở, Hường Toàn – Bún Cá Thái Bình Chỉ 35k… 

thiết kế quán ăn sáng bình dân

Lựa chọn màu sắc trang trí chủ đạo của quán

Điều đáng lưu ý mà bạn có thể sẽ quên đó là màu sắc chủ đạo trong quán. Nhiều người cứ nghĩ quán ăn sáng chỉ cần phục vụ đồ ăn ngon là được không cần chú ý đến màu sắc cách trang trí vì khách không ngồi lâu. Nhưng thực tế đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

Màu sắc trong quán ảnh hưởng trực tiếp đến sự cảm nhận món ăn của khách hàng. Những quán ăn có màu sắc và cách trang trí độc đáo có khả năng thu hút khách hàng mới cao hơn và có thể giữ chân được nhiều khách hàng trung thành hơn. Vậy nên màu sắc trong quán cũng rất cần được lưu tâm đó nhé!

Tùy vào đặc trưng của loại hình kinh doanh bạn muốn hướng đến có thể chọn màu sắc chủ đạo phù hợp với quán. Các màu sắc được ưa chuộng trong thiết kế quán ăn sáng bình dân:

  • Màu đỏ: Đây là gam màu nóng kích thích sự thèm ăn đồng thời thể hiện được sự tươi ngon của từng thớ thịt bò mang lại, màu đỏ còn được nhắc tới nhiều vì mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ..
  • Màu vàng: Nếu sử dụng màu vàng làm màu chủ đạo điều đó thể hiện bạn mong muốn quán ăn của mình mang đến sự ấm áp, hạnh phúc cho khách hàng và mong muốn quán của bạn thành công rực rỡ.
  • Màu xanh lá: Đây cũng là màu được các quán ăn sáng bình dân ưa chuộng thể hiện sự tươi mát và thư giãn đem đến cảm giác tươi mới và dễ chịu cho thực khách. Màu xanh cũng giúp tạo ấn tượng cho thực khách về sự tươi ngon của nguyên liệu. 

lưu ý khi thiết kế màu sắc quán ăn sáng bình dân

Ánh sáng

Mỗi lĩnh vực kinh doanh ăn uống đều có phong cách thiết kế ánh sáng khác nhau. Ánh sáng được thiết kế dựa theo phong cách chủ đạo của nhà hàng. Nếu quán ăn sáng của bạn có không gian rộng nên tận dụng ánh sáng tự nhiên. Một quán ăn sáng bình dân nên thiên về ánh sáng dịu nhẹ, không quá chói mắt để đảm bảo sự thoải mái cho thực khách.

Màu sắc của ánh sáng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng bạn hãy ưu tiên sử dụng các loại ánh sáng màu (đặc biệt là màu vàng) trong không gian nhằm tăng tính thẩm mỹ, sự ấm cúng cho thiết kế, đồng thời giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. 

Hệ thống không khí trong quán

Để tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ và không ám mùi bếp bạn nên đầu tư hệ thống quạt thông gió, ống hút mùi. Ngoài ra nên đầu tư máy điều hòa, quạt để phục vụ khách hàng vào những ngày hè nóng bức.

Cách trang trí nội thất bên trong quán

Phần nội thất bên trong quán cũng là một điểm đáng lưu tâm khi thiết kế một quán ăn bình dân. Bạn hãy ưu tiên những thiết kế hiện đại mà không quá đắt đỏ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng để không tốn kém chi phí sửa chữa thay thế sau này. Cách bố trí bàn ghế cũng rất quan trọng, bạn cần bố trí bàn ghế hợp lý không quá dày đặc thuận tiện di chuyển. 

Để thuận tiện cho nhân viên nhận order, tính tiền, in hóa đơn cho khách hàng, quán ăn sáng của bạn nên sử dụng phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk. Với app bán hàng cài đặt trên điện thoại, tablet, nhân viên thao tác dễ dàng, hạn chế thất thoát:

Những mẫu thiết kế quán ăn sáng bình dân đẹp

Đại đa số các quán ăn sáng hiện nay đều lựa chọn phong cách bình dân, đơn giản bởi nó không chỉ giúp tiết kiệm về mặt chi phí đầu tư mà còn phù hợp với hầu hết thói quen và thời gian ăn sáng của nhiều người.

Tuy nhiên, muốn xây dựng thương hiệu và tạo điểm nhấn riêng cho quán của mình và tương lai bạn muốn mở một chuỗi quán ăn sáng thì bạn cần đầu tư vào phần thiết kế quán ăn bình dân. Một số phong cách thiết kế quán ăn sáng bình dân mà bạn có thể tham khảo đó là:

Thiết kế quán ăn sáng bình dân phong cách truyền thống

Với kiểu thiết kế quán ăn sáng bình dân theo phong cách truyền thống nên ưu tiên lựa chọn bàn ghế bằng gỗ hoặc tre. Vừa thân thiện với môi trường vừa tạo cảm giác gần gũi, thân quen cho khách hàng. 

Kiểu thiết kế này phù hợp với những quán ăn sáng bình dân vùng miền như bún bò Nam Bộ, bánh canh ghẹ…

thiết kế quán ăn sáng phong cách truyền thống

Thiết kế quán ăn sáng bình dân phong cách hiện đại

Đối với phong cách hiện đại bạn có thể sử dụng nội thất bằng inox hoặc nhựa đúc tăng tính thẩm mỹ và ưu tiên chú trọng vào sự thoải mái, gọn gàng, sạch sẽ cho khách hàng. Đối với phong cách này bạn có thể lựa chọn các món ăn sáng như: bánh mì, xôi, cháo phù hợp với nhu cầu của nhiều người.  

thiết kế quán ăn sáng phong cách hiện đại

Tạm kết 

Trên đây là những chia sẻ để bạn hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh quán ăn sáng bình dân, hy vọng bài viết này đã chia sẻ những thông tin hữu ích đến bạn! 

Có thể bạn quan tâm:

đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Gợi ý cây phong thuỷ nhà hàng quán cafe rinh…
10/01/2024
Đọc ngay những lưu ý về phong thủy nhà hàng…
12/01/2024
Top 20+ mẫu biển quảng cáo quán ăn đẹp nhất…
15/09/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Bí kíp thiết kế quán cafe cóc gây ấn tượng…
16/01/2023