Chi phí để nhượng quyền cafe ông Bầu là bao nhiêu?

nhuong quyen cafe ong bau

Từ một hàng quán cafe vỉa hè, giờ đây ông Bầu đã chuyển mình trở thành một trong những thương hiệu cafe lớn tại Việt Nam. Để trở thành một thương hiệu cafe lớn, ông Bầu đã phải trải qua những khó khăn, thử thách mới có được vị trí như hôm nay. Sức hút của quán cafe ông Bầu đã lan rộng ra 35 tỉnh thành trên cả nước, biểu hiện rõ nhất là chỉ trong vòng 5 tháng mở cửa kinh doanh, ông Bầu đã sở hữu tận 150 chi nhánh chỉ làm ăn vô cùng phát triển. 

Chính vì vậy, sức nóng của thương hiệu ông Bầu đã khiến nhiều chủ đầu tư “lưu tâm” khi thấy các cửa hàng đều làm ăn phát đạt, vì vậy họ dần quan tâm đến vấn đề  nhượng quyền cafe ông Bầu. Nhưng chi phí, điều kiện, mô hình và các quy trình nhượng quyền tại cafe ông Bầu như thế nào? Tất cả câu hỏi trên sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin về thương hiệu cafe ông Bầu

Nếu bạn là một trong những chủ đầu tư đang quan tâm đến vấn đề doanh thu, lợi nhuận và giá trị nhượng quyền cafe ông Bầu, cũng như sự nổi tiếng, tiềm năng phát triển, thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua câu chuyện về thương hiệu và các sản phẩm hiện có bên ông Bầu ngay sau đây nhé.

Logo cafe ông bầu

1.1. Câu chuyện thương hiệu ông Bầu

Câu chuyện ra đời của thương hiệu ông Bầu bắt đầu khi cả 3 doanh nhân lớn có chung niềm yêu thích và gắn liền với Bóng Đá Việt Nam là Bầu Đức, Bầu Thắng, Bầu Hải. Các ông Bầu đã gặp nhau và có chung nhiều điểm tương đồng là đam mê và nhiệt huyết, đến khát khao mang những giá trị thật cho cuộc sống, cùng nhau chia sẻ một nỗi niềm trăn trở là người Việt Nam nhất định phải uống được cafe sạch và cafe thật.

CEO cafe ông bầu

Ngoài ra, bên ông Bầu có một triết lý kinh doanh đặc biệt đó chính là “Chỉ cần bạn có đủ đam mê, nhiệt huyết, tận tâm và muốn cùng đồng hành với ông Bầu thì những khó khăn của bạn sẽ được hỗ trợ và giấc mơ kinh doanh cafe sẽ trở thành sự thật”, với triết lý này ông Bầu hy vọng sẽ đem lại nhiều cơ hội kinh doanh cho các bạn trẻ hiện nay.

Sở hữu hơn 1000 hecta đất ở nông trường CADA, ông Bầu luôn lấy điều này làm niềm tự hào, bởi đây là vùng đất lý tưởng mà người Pháp đã chọn và sản xuất ra những hạt cafe Robusta đầu tiên tại Việt Nam. Vì vậy, mọi hạt cafe ông Bầu đều được trồng tại nông trường CADA trên cao nguyên Đắk Lắk, nên chất lượng từng hạt cafe luôn tốt nhất.  

nông trường CADA

Vùng đất CADA có khí hậu cực tốt, có độ cao khoảng 400 – 500m đã tạo ra những hạt cafe có hương vị đậm đà, thơm ngon hơn các chỗ khác. Vì vậy, ông Bầu chọn nơi này để trồng cafe nên chất lượng đồ uống của quán luôn đạt đến mỹ vị, hoàn hảo và để lại dấu ấn riêng biệt cho thương hiệu cafe ông Bầu.

1.2. Sản phẩm cafe ông Bầu

Tại cửa hàng cafe ông Bầu có thực đơn đa và phong phú, đáp ứng được mọi yêu cầu của khách dù là dùng tại quán hay mang đi. Chất lượng đồ uống thơm ngon, được nhiều khách hàng đánh giá là có hương vị riêng biệt, từng hạt cafe đều được chế biến kỹ càng trước khi bày bán.

thực đơn cafe ông bầu

2. Hệ thống chi nhánh của cafe ông Bầu

Tính đến thời điểm hiện nay, các hệ thống chi nhánh của cửa hàng ông Bầu lên tới 150 cửa hàng chỉ sau 5 tháng và trải dài khắp 35 tỉnh thành ở Việt Nam. Đây là một con số ấn tượng đối với một quán cafe phát triển từ vỉa hè. Điều này cho thấy, 3 ông bầu bóng đá đã thật sự đầu tư rất nhiều tâm huyết vào thương hiệu cafe này. 

Cửa hàng cafe ông bầu

Nội dung về nhượng quyền

3. Hợp tác kinh doanh thương hiệu cafe ông Bầu

Trước khi bạn muốn hợp tác kinh doanh cùng thương hiệu cafe ông Bầu, bạn cần phải tìm hiểu qua các quá trình làm việc, chi phí cũng như các điều kiện nhất định bên cửa hàng yêu cầu. Nếu như bạn đáp ứng được đầy đủ tất cả các yếu tố trên thì việc hợp tác kinh doanh nhượng quyền cafe ông Bầu sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Và để biết chi tiết về thông tin cần thiết khi bạn bắt tay hợp tác cùng 3 ông bầu, MISA CukCuk sẽ cung cấp cho bạn những điều cần thiết như sau:

3.1. Điều kiện nhượng quyền

Ở bất kì quán cafe nào cũng như vậy, khi bạn muốn họ nhượng quyền quán cho mình thì phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà chủ quán đưa ra. Vì thế, nhượng quyền cafe ông Bầu cũng tương tự như vậy, nhưng điểm khác biệt đó chính là cafe ông Bầu sẽ hỗ trợ cho bạn nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh cửa hàng. 

nhượng quyền cafe ông bầu

Bên cạnh đó, những điều kiện bạn cần đáp ứng cho cafe ông Bầu trước khi bắt tay vào kinh doanh đó là:

  • Vị trí cửa hàng: gần các nơi khu vực đông dân, diện tích cần thiết phải có là khoảng 2 – 5 mét vuông
  • Chi phí đầu tư ban đầu: Tùy theo từng mô hình mà sẽ có những chi phí khác nhau, nhưng chi phí thấp nhất cần có là 120 triệu cho mô hình cơ bản nhất ở ông Bầu
  • Công cụ, dụng cụ của cửa hàng: Máy móc, bàn, ghế và nguyên liệu đều nhập từ cửa hành chính, không được sử dụng từ các thương hiệu khác, đặc biệt là nguyên liệu cafe phải nhập hoàn toàn từ cửa hàng chính hãng của ông Bầu.

Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp MISA CukCuk

3.2. Mô hình kinh doanh của cafe ông Bầu 

Khi kinh doanh tại cafe ông Bầu bạn sẽ được trải nghiệm các mô hình linh hoạt, đa dạng khác nhau gồm mô hình cố định, mô hình quầy bar di động. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu có thể lựa chọn mô hình vừa ý cho mình. 

Trong đó, mô hình cố định bạn cần đáp ứng đủ diện tích từ 70 – 220 mét vuông với tổng mức đầu tư là từ 205 triệu. Còn đối với mô hình quầy bar di động sẽ linh hoạt hơn cho các bạn mới khởi nghiệp chưa đủ tài chính, diện tích yêu cầu chỉ cần có 2 – 5 mét vuông với mức đầu tư là khoảng 102 triệu mà thôi. 

Mô hình cố định tại một chi nhánh của cafe ông Bầu
Mô hình cố định tại một chi nhánh của cafe ông Bầu

3.3. Chi phí khi nhượng quyền cafe ông Bầu

Thương hiệu cafe Ông Bầu đã áp dụng 2 chính sách nhượng quyền chính là

  • Nhượng quyền mô hình cố định
  • Nhượng quyền mô hình quầy bar di động

Dưới đây là bảng so sánh của 2 mô hình nhượng quyền mà thương hiệu này đang triển khai

Nhượng quyền mô hình cố định Nhượng quyền mô hình quầy bar di động
  • Mặt bằng có diện tích từ 70 – 220m2
  • Chi phí đầu tư: 210 triệu
  • Đặc quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu với hơn 200 chi nhánh trên toàn quốc
  • Công thức pha chế độc quyền từ hệ thống
  • Đào tạo bài bản về vận hành
  • Mặt bằng có diện tích từ 2 – 5m2
  • Chi phí đầu tư: 120 triệu
  • Đặc quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu với hơn 200 chi nhánh trên toàn quốc
  • Công thức pha chế độc quyền từ hệ thống
  • Đào tạo bài bản về vận hành
nhượng quyền xe đẩy cafe ông bầu

3.4. Các quy trình nhượng quyền cafe ông Bầu

Các quy trình cần có trước khi hợp tác kinh doanh cùng ông Bầu

Quy trình để nhượng quyền cafe ông Bầu không quá khó khăn như nhiều người nghĩ, bạn chỉ cần làm theo 7 bước sau đây là có thể trở thành đối tác kinh doanh cùng cửa hàng ông Bầu: 

  • Bước 1: Thẩm định vị trí cửa hàng

Chủ đầu tư sẽ liên hệ với cafe ông Bầu để được tư vấn chi tiết về chi phí và các gói nhượng quyền. Và sau khi nhà đầu tư đồng ý thì sẽ tiến hành theo quy định hợp đồng, bên ông Bầu sẽ cử nhân viên đến thẩm định vị trí cửa hàng, nếu khách hàng đã có sẵn mặt bằng khi mở quán.

  • Bước 2: Thỏa thuận và ký hợp đồng nhượng quyền

Nhà đầu tư nên xem xét kỹ càng lại hợp đồng trước khi ký kết cùng ông Bầu, để 2 bên cùng nhau hợp tác có lợi và vui vẻ.

  • Bước 3: Khảo sát, thẩm định mặt bằng chung

Khi đã ký kết hợp đồng xong thì bên ông Bầu sẽ đưa nhân viên tới mặt bằng cửa hàng của chủ đầu tư để thuận tiện cho việc khảo sát, thẩm định cũng như thiết kế mô hình quán kinh doanh sắp tới.

  • Bước 4: Thống nhất thiết kế mặt  bằng chung

Nhân viên của ông Bầu khi đã khảo sát xong thì sẽ tiến hành thiết kế cửa hàng, thời gian để thiết kế sẽ dao động từ 3 – 7 ngày.

bản thiết kế quán cafe ông bầu

  • Bước 5: Triển khai thi công, lắp đặt các thiết bị và trang trí

Ở bước này sẽ được làm song song với bước 4, để đẩy nhanh tiến trình khai trương cho quán mà không bị tốn quá nhiều thời gian.

  • Bước 6: Đào tạo các nghiệp vụ, vận hành và thử nghiệm

Sau khi đã lắp đặt xong các thiết bị máy móc, trang trí cửa hàng thì phía ông Bầu sẽ cử người xuống đào tạo nghiệp vụ cho chủ đầu tư và nhân viên tại quán

  • Bước 7: Tiến hành khai trương và hoạt động quán

Ông Bầu sẽ quảng cáo địa điểm cửa hàng của nhà đầu tư lên trang web chính của họ, bên cạnh đó họ cũng sẽ đề xuất các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút được nhiều khách hàng đến quán hơn. 

khai trương cafe ông bầu

4. Tạm kết

Hy vọng với chia sẻ trên đây của MISA CukCuk, anh chị đã có thể có thêm thông tin cho mình khi lựa chọn nhượng quyền cafe ông Bầu. Bên cạnh đó, MISA CukCuk cũng đã tổng hợp rất nhiều nội dung liên quan đến nhượng quyền của những thương hiệu cafe nổi tiếng trên thị trường để anh chị thêm thông tin so sánh, cân nhắc. Mong rằng anh chị sẽ đón nhận!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Chi phí để nhượng quyền cafe ông Bầu là bao…
15/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Nhượng quyền trà sữa Tiên Hưởng – Quy trình ra…
16/01/2024
Review chi tiết về quy trình, chi phí nhượng quyền…
16/01/2024