Dân “nghiện” Shopeefood chắc chắn không nên bỏ lỡ những thông tin thú vị này

Kỷ nguyên công nghệ thế giới ra đời cùng với đó là sự phát triển vượt bậc ứng dụng thông minh giải quyết mọi nhu cầu trong cuộc sống: mua sắm, đi lại, học tập, giải trí… Không nằm ngoài xu hướng này, ShopeeFood đã ra đời như một sự đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến, thậm chí đi chợ online. Vậy ShopeeFood là ứng dụng như thế nào? Có điểm gì nổi bật?… Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau của MISA CukCuk, cùng tìm hiểu nhé!

I. Những thông tin cần viết về ShopeeFood

1.1. ShopeeFood là gì?

ShopeeFood là ứng dụng đặt món và giao đồ ăn trực tuyến, tiền thân là DeliveryNow – thuộc quyền quản lý của công ty cổ phần Foody. Tuy nhiên, từ ngày 18.8.2021 ứng dụng Now đã chính thức thay tên đổi họ, từ Nowfood thành Shopeefood. Với danh xưng mới này, ShopeeFood đang dần khẳng định thương hiệu và sự chiếm lĩnh thị trường mạnh mẽ.

Tính đến thời điểm hiện tại, ShopeeFood đã có mặt tại hơn 16 tỉnh thành lớn trên toàn quốc (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…). Số lượng 50.000 tài xế được xem là một con số đáng ngưỡng mộ mà Shopeefood đã đạt được chỉ hơn 1 năm sau khi ra mắt.

Bên cạnh tính năng đặt món và giao đồ ăn, ShopeeFood còn khiến người dùng thích thú với dịch vụ đi chợ online cực kỳ tiện lợi và hữu ích. Thêm vào đó còn có dịch vụ đóng gói, đặt giao những kiện hàng lớn và thiết yếu, nhằm cung cấp đến người dùng những dịch vụ tối ưu nhất.

Không những bảo toàn quyền lợi cho khách hàng và tài xế sau khi đổi tên, ShopeeFood còn liên tục đem đến những ưu đãi vô cùng hấp dẫn như: deal 0đ, freeship extra, mã giảm giá từ đối tác, Flash Sale món ngon theo khung giờ… Ngoài ra còn có nhiều minigame với giá trị quà tặng cực khủng được khởi xướng trên ứng dụng ShopeeFood và fanpage chính thức của Shopee.

ShopeeFood là gì

1.2. ShopeeFood khác gì với Now? 

ShopeeFood là tên gọi mới của Ứng dụng Now. Việc đổi tên thương hiệu sẽ chính thức áp dụng từ 18/08/2021. Như vậy, bản chất các dịch vụ của Now vẫn hoạt động bình thường và chỉ đổi tên dịch dịch vụ, cụ thể:

  • Dịch vụ NowFood đổi tên thành ShopeeFood
  • Dịch vụ NowShip đổi tên thành Shopee Express Instant

1.3. Vì sao Now đổi tên thành ShopeeFood? 

Shopee là một ứng dụng mua sắm tực tuyến phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam với hơn 88.000.000 lượt truy cập web/tháng (dữ liệu quý IV – nă 2021). Ứng dụng này đang dần “xâm chiếm” thị trường trong nước với đầy đủ dịch vụ tiện ích bao gồm ShopeePay (AirPay), Shopee Express (Now Ship), ShopeeMart và ShopeeFood.

Việc đổi tên từ Now thành ShopeeFood là một chiến lược đầy tham vọng của Shopee, không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu đối với tất cả các khách hàng mà còn góp phần mở rộng thêm thị phần cho thương hiệu. Khách hàng dễ dàng sử dụng được nhiều dịch vụ như mua sắm, thanh toán, đặt đồ, vận chuyển… trên cùng 1 nền tảng.

II. Hướng dẫn sử dụng, đăng ký Shopee Food

2.1. ShopeeFood cho tài xế

Cái tên ShopeeFood đang dần chứng minh được độ phủ sóng rộng rãi trên thị trường mua sắm online và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì thế mà nghề tài xế Shopee Food hiện cũng được xem là một công việc khá hot và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Mức thu nhập hấp dẫn và ổn định; giờ giấc linh hoạt, chủ động; được đào tạo bài bản và có chế độ bảo hiểm chu đáo… là những phúc lợi tuyệt vời mà một tài xế ShopeeFood nhận được trong suốt quá trình làm việc. Chỉ cần nằm trong độ tuổi từ 18 – 55 và có một chiếc smartphone được liên kết ví Shopeepay với tài khoản ngân hàng là bạn có thể đăng ký trở thành tài xế của ShopeeFood.

Hồ sơ đăng kí cho tài xế ShopeeFood khá đơn giản với một số giấy tờ tùy thân cơ bản như: hình chụp bản gốc CMND, hình chụp bản gốc giấy phép lái xe, hình chụp bản gốc cà vẹt xe, hình chụp bản gốc lý lịch tư pháp. Shopee cũng linh hoạt với khâu thủ tục khi cho phép các tài xế ShopeeFood có thể bổ sung giấy tờ trong khoảng thời gian 30 ngày từ lúc nhận việc.

Tài xế Shopeefood được hưởng nhiều phúc lợi hấp dẫn

Quy trình đăng ký làm tài xế của ShopeeFood khá chi tiết và kĩ càng, bạn có thể tham khảo thực hiện theo 7 bước sau:

  • Bước 1: Điền thông tin vào biểu mẫu điện tử trên trang tuyển dụng của ShopeeFood
  • Bước 2: Tiến hành làm bài test online sơ khảo của ShopeeFood
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành bài test, bạn sẽ nhận được một email thông báo và yêu cầu điền đầy đủ thông tin cần thiết để hoàn tất đăng ký.
  • Bước 4: Thanh toán các chi phí cần thiết và nhận đồng phục của ShopeeFood
  • Bước 5: Được training các kỹ năng nghiệp vụ của tài xế Shopee và tiến hành làm test sau quá trình đào tạo
  • Bước 6: Được Shopee kích hoạt tài khoản tài xế trên hệ thống
  • Bước 7: Bổ sung hồ sơ còn thiếu và chính thức được làm việc dưới vai trò tài xế ShopeFoood

2.2. ShopeeFood cho chủ quán

Được trở thành đối tác của ShopeeFood hay nói cách khác là mở gian hàng trên nền tảng trực tuyến dưới sự điều phối của Shopee là một kênh marketing hiệu quả của anh chị chủ quán. Khi đăng ký gian hàng trên ShopeeFood, chủ quán sẽ nhận được nhiều quyền lợi ưu đãi như:

  • Gia tăng số lượng đơn hàng
  • Nguồn thu nhập ổn định
  • Gia tăng độ uy tín và sức mạnh thương hiệu thông qua feedback chất lượng từ người dùng

Quy trình đăng ký mở gian hàng trên ShopeeFood cực kì đơn giản, nhanh chóng và chỉ mất 5 ngày để mọi thủ tục được xét duyệt thành công. Các bước đăng ký bao gồm:

  • Bước 1: Cung cấp mọi thông tin cần thiết của quán/ cửa hàng vào biểu mẫu có sẵn trên website của Shopee, xem chi tiết tại đây
  • Bước 2: Sau thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký, ShopeeFood sẽ chủ động liên hệ với anh chị chủ quán để hẹn lịch ký hợp đồng tại văn phòng.
  • Bước 3: Khi hợp đồng được ký kết thành công, người dùng có thể download ứng dụng ShopeeFood Merchant và bắt đầu mở bán.
Đăng ký trở thành đối tác của ShopeeFood
Một số đối tác tiêu biểu của Shopeefood

Để trở thành đối tác của ShopeeFood, anh chị chủ quán cần chuẩn bị nhiều giấy tờ hơn. CỤ thể được chia thành 3 trường hợp sau:

Cá nhân/ hộ kinh doanh Công ty Công ty chi nhánh
  • Bản gốc cmnd/ cccd/ hộ chiếu
  • Giấy đăng ký hộ kinh doanh cá thể (nếu có)
  • Thực đơn chi tiết của quán
  • Bản gốc giấy đăng ký kinh doanh
  • Bản gốc giấy ủy quyền cho người đại diện ký thay
  • Bản gốc cmnd/ cccd/ hộ chiếu của người đại diện
  • Thực đơn chi tiết của quán
  • Bản gốc giấy phép kinh doanh công ty chi nhánh
  • Bản gốc giấy ủy quyền cho người đại diện ký thay , người được ủy quyền ký phải nhận ủy quyền từ Công Ty Tổng
  • Bản gốc cmnd/ cccd/ hộ chiếu của người đại diện
  • Thực đơn chi tiết của quán

2.3. ShopeeFood cho khách hàng 

Hiện nay, trên thị trường có không ít các app giao nhận, đặt đồ ăn mới như: Grab, Baemin, Loship,… nhưng ShopeeFood vẫn luôn giữ vững được lượng khách hàng ổn định nhờ vị thế tiên phong và sự chất lượng trong từng dịch vụ. Khách hàng của ShopeeFood trải đều ở mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng hay thậm chí là các cô chú lớn tuổi… Những feedback hài lòng, có tâm từ khách hàng chính là động lực giúp hệ thống ShopeeFood luôn cải tiến và phát triển vững mạnh như ngày hôm nay.

Khách hàng có thể thoải mái đặt món trên nhiều nền tảng như: website ShopeeFood, mục ShopeeFood tại ứng dụng Shopee, app ShopeeFood… Cách thức order, tìm kiếm hàng quán cũng vô cùng đơn giản, tùy theo từng nền tảng sẽ có những bước khác nhau.

Đặt món trên website ShopeeFood

  • Bước 1: Truy cập theo đường link Shopeefood.vn để đến website của ShopeeFood
  • Bước 2: Tại giao diện chính của ShopeeFood, chọn mục đăng nhập ở góc phải phía trên màn hình (đăng nhập bằng số điện thoại, Facebook hoặc tài khoản google)
  • Bước 3: Tại thanh tìm kiếm, nhập tên món ăn hoặc tên quán mà bạn muốn đặt
  • Bước 4: Sau khi tiến hàng chọn món, thêm topping và ghi chú cho chủ quán tại mục ghi chú, bạn ĐẶT TRƯỚC để tiến hành thanh toán
  • Bước 5: Kiểm tra lần cuối các thông tin cần thiết (địa chỉ, số điện thoại, mã freeship giảm giá, số lượng món, phương thức thanh toán…) tại cửa sổ xác nhận đơn hàng
  • Bước 6: Nhấn ĐẶT HÀNG để hoàn tất thủ tục đặt món.

Đặt món trên app ShopeeFood/ mục ShopeeFood tại ứng dụng Shopee

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng ShopeeFood hoặc vào shopee chọn mục Shopee Food
  • Bước 2: Nhập địa chỉ bạn muốn shipper giao hàng đến
  • Bước 3: Nhập tên món ăn hoặc tên quán mà bạn muốn đặt hàng vào phần tìm kiếm
  • Bước 4: Chọn món, thêm topping hoặc dặn dò chủ quán nếu có yêu cầu riêng
  • Bước 5: Chọn hình thức thanh toán (tiền mặt, ví ShopeePay, thẻ tín dụng, …) và sử dụng các mã giảm giá, mã freeship (nếu có)
  • Bước 6: Kiểm tra lần cuối các thông tin quan trọng và ấn ĐẶT HÀNG để hoàn tất

III. Cách lấy mã giảm giá, mã freeship extra của ShopeeFood

Cách 1: Sử dụng những voucher shopee cung cấp sẵn tại mục KHUYẾN MÃI  

Cách 2: Săn mã giảm giá tại mục Khung giờ flash sale của Shopee theo từng khung giờ có nhiều voucher hấp dẫn (9h – 12h – 21h), hoặc theo ngày đôi (9.9, 10.10, 11.11…) 

Săn Sale trên ShopeeFood

Xem thêm: Các cách lấy mã freeship shopee food dễ dàng để “ăn no không lo về giá”

IV. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Shopee Food

4.1. Có cần tải ứng dụng Shopee mới để sử dụng Shopeefood không?

Shopee khuyến khích bạn chủ động cập nhật ứng dụng Shopee để được trải nghiệm giao diện ShopeeFood sớm nhất.

4.2. Sau khi chuyển đổi thành ShopeeFood thì thông tin trên tài khoản Now cũ (lịch sử giao dịch,…) có bị ảnh hưởng gì không?

Nếu bạn đã đăng ký tài khoản Now, bạn KHÔNG CẦN đăng ký lại khi đổi tên thành Shopeefood. Toàn bộ thông tin của bạn sẽ được giữ nguyên.

4.3. Tôi đã liên kết Ví ShopeePay trên Now, tiền hiện tại trong Ví của tôi có bị ảnh hưởng không?

Số tiền hiện tại trong ví của bạn sẽ KHÔNG BỊ ẢNH HƯỞNG khi Now đổi tên thành Shopeefood

4.4. Quyền lợi (trải nghiệm, khuyến mãi, giao diện, tính năng) có thay đổi gì không sau khi đổi tên thành ShopeeFood?

Sau khi Now đổi tên thành Shopee food, các quyền lợi của người dùng được cấp trước đó vẫn được giữ nguyên, không có bất kỳ sự thay đổi nào.

4.5. Shopee Xu của tôi đang có trên ứng dụng Now có bị ảnh hưởng không?

Việc đổi tên thành Shopee food KHÔNG ẢNH HƯỞNG đến Shopee Xu mà bạn đã có trên Now trước đó

4.6. Tôi có thể dùng voucher Shopee khi đặt hàng trên ShopeeFood được không?

Bạn vui lòng nhấn vào chi tiết Voucher để xem điều kiện sử dụng. Nếu Voucher được áp dụng khi đặt món trên Shopee food, bạn vẫn có thể thoải mái sử dụng

4.7. Khi đặt hàng trên ShopeeFood, tôi có được tích điểm cho chương trình Khách hàng thân thiết của Shopee không?

Hiện tại, chương trình Khách hàng thân thiết của Shopee chỉ áp dụng khi mua sắm tại Shopee và chưa áp dụng khi bạn đặt hàng trên ứng dụng Shopee food bạn nhé.

4.8. E-Voucher mà tôi đã mua khi đổi tên thành ShopeeFood có sử dụng được nữa không?

Đổi tên thành ShopeeFood KHÔNG ẢNH HƯỞNG đến các E-Voucher của bạn. Các tính chất của E-voucher vẫn giữ nguyên và Khách hàng vẫn có thể thao tác sử dụng như bình thường

4.9. Khi có vấn đề phát sinh, tôi có thể liên hệ qua đâu? 

Khi có vấn đề phát sinh, bạn có thể liên hệ qua tổng đài ShopeeFood hoặc email suppport của ShopeeFoood:

V. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về ShopeeFood mà chắc chắn không một tín đồ nghiện mua sắm online nào có thể bỏ qua. Bên cạnh đó một vài mẹo hay ho để đặt món và săn mã giảm giá mà MISA cung cấp hy vọng có thể hữu ích với bạn. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin thú vị về kinh doanh, bạn có thể đăng ký nhận tin từ MISA CukCuk nhé!

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Tại sao phải xuất hoá đơn điện tử trên máy…
17/04/2024
Những quy định về hóa đơn điện tử hộ kinh…
17/04/2024
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024